รองอธิบดีกรมการขนส่งตรวจเข้มรถ – คนขับ อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร สร้างความปลอดภัย

โพสเมื่อ : Tuesday, December 31st, 2019 : 7.58 pm

 

รองอธิบดีกรมการขนส่งตรวจเข้มรถ – คนขับอำนวยความสะดวก สร้างความปลอดภัยให้ผู้โดยสาร ระบุจังหวัดภูเก็ตไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้าง ตั้งแต่พรุ่งนี้เพิ่มจำรวนรถรองรับคนเดินทางกลับ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ นายธานี สืบฤกษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ลงตรวจกำกับดูแลการปฏิบัติงานตามโครงการ รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ระหว่างวันที่ 26 ธ.ค.2562 – 5 ม.ค. 2563 โดยมีนายบัญญัติ คันธา ขนส่งจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายชบ  พุทธสุภ นายสถานีเดินรถภูเก็ต บริษัทขนส่ง จำกัด เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลรัษฎา ให้การต้อนรับ และชี้แจงผลการปฏิบัติงานการดูแลป้องกันอุบัติเหตุ และการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

สำหรับโครงการดังกล่าวเน้นตรวจรถโดยสารสาธารณะ และคนขับ โดยร่วมกับหน่วยงานอาชีวะที่สนับสนุนนักศึกษามาช่วยตรวจรถตามรายการที่กำหนด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้รถทุกคันที่ออกจากจังหวัดภูเก็ตมีความปลดพภัยสูงสุด ซึ่งรวมไปถึงคนขับรถจะต้องมีดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หรือเสพสารเสพติด

หลังจากนั้นนายธานี พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบของที่ระลึกให้กับคนขับรถ และผู้โดยสารที่ออกเดินทางจากสถานีขนสงจังหวัดภูเก็ต เพื่อเดินทางไปยังจุดหมายต่าง พร้อมกับกล่าวกับผู้สื่อข่าว ว่า ในช่วงปีใหม่สถานีขนส่งต่าง ๆ จะมีคนใช้บริการจำนวนมาก โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต พบว่ามีทั้งนักท่องเที่ยวและคนไทยมาใช้บริการ ซึ่งกรมการขนส่งให้ความสำคัญในเรื่องของการป้องกันอุบัติเหตุ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร ซึ่งที่ผ่านมาได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยมาหลายจังหวีดแล้ว ยังไม่พบปัญหาผู้โดยสารตกค้างแต่อย่างใด

เช่นเดียวกับที่จังหวัดภูเก็ต ที่ตลอดหลายวันที่ผ่านมาแม้จะมีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนมาก แต่ก็ไม่มีปัญหาเรื่องผู้โดยสารตกค้าง ส่วนวันที่เดินทางกลับ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ทางขนส่งจังหวัดภูเก็ตจะจัดรถสำรองเพิ่มเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารอย่างเต็มที่และมั่นใจได้ว่าไม่ตกรถอย่างแน่นอน