รองวิทย์ นำชุดสืบสวนตร.ภูธรภาค 8 จับผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าหมื่นกว่าเม็ดกลางเมืองภูเก็ต

โพสเมื่อ : Monday, October 24th, 2016 : 1.50 pm

รอง.วิทย์ -ฯ นำชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 รวบ หนุ่มระนอง พร้อมของกลาง ยาบ้า 11,040 เม็ด มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท สายลับแจ้งส่งมาทางพัสดุผ่านบริษัทเอกชนกลางเมืองภูเก็ต1477285265177.jpgเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 23 ต.ค.2559 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรภาค 8 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินรัตน์ ฤทธิธาคณานนท์ ผบก.สส.ภ.8 นำโดย พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน รองผกก.สส.สภ.อ่าวนาง ช่วยราชการ บก.สส.ภ.8 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมกันจับกุม นายสมโชค หรือบ่าว ถนอมจิตร อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/6 ม.3 ต.นาคา อ.สุขสำราญ จ.ระนอง พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 11,040 เม็ด มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษสีฟ้าและใส่อยู่ในกล่องพัสดุอีกชั้นหนึ่ง ใบรับสินค้าห้างหุ้นส่วนจำกัด ที บี พาร์ท จำนวน 1 แผ่น กล่องพัสดุและกล่องกระดาษ จำนวน 2 กล่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ หน้าห้างหุ้นส่วนจำกัด ที บี พาร์ท (หมู่บ้านศรีสุชาติแกรนด์วิว 3) ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการส่งยาบ้ามาทางบริษัทขนส่งของเอกชน ห้างหุ้นส่วนจำกัด ที บี พาร์ท (หมู่บ้านศรีสุชาติแกรนด์วิว 3) ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยสิ่งของจะส่งมาถึงวันที่ 23 ต.ค.59 โดยจะซุกซ่อนมาในกล่องพัสดุชื่อผู้รับ “ปิยมาศ” จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้เดินทางไปตรวจสอบยังห้างหุ้นส่วนดังกล่าวปรากฎว่า มีกล่องพัสดุที่ระบุชื่อผู้รับ “ปิยมาศ เพชรรักษ์” ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังบริเวณห้างหุ้นส่วนดังกล่าว  ต่อมาได้มี นายสมโชค หรือบ่าว ถนอม จิตร ผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ หมายเลขทะเบียน 1 กช 6228 ภูเก็ต เข้ามาสอบถามพนักงานของห้างหุ้นส่วนดังกล่าว ว่า กล่องพัสดุของ “นางปิยมาศ เพชรรักษ์” ส่งมาถึงหรือยัง พนักงานบอกว่ามาถึงแล้ว จากนั้นผู้ต้องหาเข้าไปเซ็นชื่อรับกล่องพัสดุดังกล่าว โดยลงชื่อผู้รับว่า “บ่าว” พร้อมใบสำเนารับสินค้า เมื่อผู้ต้องหารับกล่องพัสดุแล้วได้เดินเพื่อที่จะมาขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นกล่องพัสดุที่ผู้ต้องหาถืออยู่ ซึ่งก่อนการตรวจค้นทางเจ้าหน้าที่ให้ผู้ต้องหาค้นตัวเจ้าหน้าที่ก่อนเพื่อให้ดูว่าในตัวเจ้าหน้าที่ไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นผู้ต้องหาต่อ ปรากฏว่า พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษ กว่า 10,000 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวมาที่ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด บก.สส.ภ.8 (ชป.ภูเก็ต) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อสอบสวนและขยายผลต่อไป16-10-24-12-13-26-120_deco.jpg

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาในเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวไม่ใช่ของตน แต่ได้มีคนใช้ให้ตนมารับ  ซึ่งก่อนเกิดเหตุประมาณเวลา 09.30 น. วันเดียวกัน  ได้มี บังโสด ไม่ทราบชื่อจริง และนามสกุล โทรศัพท์มาบอกตนว่า ให้ช่วยไปรับยาบ้าที่ส่งมาทางพัสดุกับบริษัทดังกล่าวด้วย โดยผู้ส่งใช้ชื่อว่า “ปิยมาศ เพชรรักษ์” ตนตอบตกลงไปรับยาเสพติดให้เนื่องตนสนิทกับบังโสด เพราะบังโสดให้ยาบ้าเสพอยู่บ่อยครั้ง เมื่อถึงเวลานัดตนได้ออกจากห้องพักเพื่อไปรับยาเสพติดดังกล่าว จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในที่สุด16-10-24-12-12-43-544_deco.jpg

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป