รวบได้แล้วทั้งคนลงมือยิง – ใช้จ้างวานฆ่าเจ้าของรถตู้ที่ภูเก็ต 

โพสเมื่อ : Friday, October 21st, 2016 : 5.33 pm

รวบแล้วคนสั่งยิงเจ้าของรถตู้ภูเก็ตที่แท้เป็นภรรยาใช้จ้างวานเครือญาติยิงสามีตัวเอง ตร.นำตัวสอบสวนหาสาเหตุการลงมือ ขณะภรรยาของผู้เสียชีวิตและเครือญาติที่ถูกจับกุมยังให้การปฏิเสธ 1477045192167.jpeg

จากกรณีเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กะทู้ ได้รับแจ้งโรงพยาบาลสิริโรจน์ ภูเก็ต ว่า มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อคือนายจำนงค์ แก้วปรอท อายุ 41 ปี เจ้าของรถตู้ อยู่บ้านเลขที่ 8/44 หมู่บ้านโกลเด้นวิว 3 ม.7ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเหตุที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 8/44 หมู่บ้านโกลเด้นวิว 3 ม.7 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.อ.มล.พัฒนจักร จักรพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะทู้ ลงพื้นที่หาเบาะแสของกลุ่มคนร้าย และตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี รวมทั้งตรวจรถที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อม จนกระทั่งสืบทราบผู้ร่วมกระบวนการในก่อเหตุในครั้งนี้มีการใช้จ้างวาน โดยมีผู้เกี่ยวข้องหลายรายหนึ่งในนั้นคือภรรยาของผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลอนุมัติออกหมายจับคนร้าย จำนวน 4 คน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.ท.อำพลวัฒฑ์ แสงเรือง รองผกก.(สอบสวน) สภ.กะทู้ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต. ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.มล.พัฒนจักร จักรพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ นำโดย พ.ต.ท.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ รองผกก.สส.สภ.กะทู้ พร้อมข่ายสืบสวน สภ.กะทู้ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.พร้อมข่ายสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.สส.ภ.จว.พังงา นำโดย พ.ต.ต.ศักดา ทองประพันธ์ สว.กก.สส.ภ.จว.พังงา พร้อมข่ายสืบสวน กก.สส.ภ.จว.พังงา ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังวัดภูเก็ต จำนวน 4 คน ประกอบด้วย 1.นายสุวิทย์ หรือ วิทย์ ประทุม 2.นายวิทยานนท์ หรือจุ๊ก ชูราษฎร์  3.นางละม่อม หรือโก๊ะ ทวีสิน 4.นางไพบูลย์ หรือโบว์ แก้วปรอท พร้อมด้วยของกลาง เสื้อ กางเกง และหมวกไหมพรมที่ใช้ก่อเหตุ อาวุธปืนลูกซองสั้น(แบบประดิษฐ์เอง) โดยสามารถจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดพังงาและจังหวัดภูเก็ต

พ.ต.ท.อำพลวัฒฑ์ กล่าวต่ออีกว่า จากการสืบสวนทราบว่า นางไพบูลย์ หรือโบว์ แก้วปรอท ภรรยาผู้เสียชีวิต เป็นผู้จ้างวาน ส่วนมือปืน คือ นายวิทยานนท์ หรือจุ๊ก ชูราษฎร์ และผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คือ นายสุวิทย์ หรือวิทย์ ประทุม และนางละม่อม หรือโก๊ะ ทวีสิน ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าสาเหตุมาจากความแค้นส่วนตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ และแจ้งข้อหา นางไพบูลย์ เพิ่มเป็น “ผู้จ้างใช้วาน” ซึ่ง นางไพบูลย์ นายสุวิทย์ นางละม่อม ปฎิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา ส่วน นายวิทยานนท์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.กะทู้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป