รวบโจ๋พังงา! รับจ้างส่งยาบ้าให้กับลูกค้าในจังหวัดภูเก็ต

โพสเมื่อ : Tuesday, February 13th, 2018 : 3.15 pm

ตร.ประจำด่านตรวจภูเก็ตรวบโจ๋พังงา เป็นรายที่ 3 ที่รับจ้างมาส่งยาบ้าให้กับลูกค้าในจังหวัดภูเก็ต แต่มาถูกจับคาด่านตรวจขณะมากับรถโดยสารประจำทาง ขณะที่ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย สั่งตรวจเข้มรถขาเข้าภูเก็ตทุกคัน

วันนี้( 13ก.พ.)เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย พ.ต.ท.นิกร ชูทอง รองผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.ท.กฤษณะ จันทร์นิตย์ สว.สส.สภ.ท่าฉัตรไชย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นายเฉลิมศักดิ์ มัจฉาเวช อายุ 25 ปี ที่อยู่ 27/2 ม.1 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 3 ถุง รวม 585 เม็ด และ เฮโรอีน น้ำหนัก 0.109 กรัม โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณด่านตรวจภูเก็ต ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุม ขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจความมั่นคงจังหวัดภูเก็ต ได้มีรถทัวร์โดยสารประจำทางสายหาดใหญ่-ภูเก็ตป้ายทะเบียน 10-2723 พัทลุง วิ่งมาจากพังงามุ่งหน้าสู่ภูเก็ต จึงได้เรียกให้หยุดรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจภูเก็ตได้ขึ้นไปตรวจภายในรถ เมื่อตรวจมาถึง นายเฉลิมศักดิ์ มีอาการพิรุธ เห็นที่เป้ากางเกงตุง จึงได้เชิญตัวลงมาตรวจค้นภายในอาคารโดยละเอียด ผลการตรวจค้น ด.ต.เอกรินทร์ รอดมณี ได้พบของกลางดังกล่าว ซุกซ่อนไว้ในกางเกงชั้นในตัวที่ นายเฉลิมศักดิ์ ฯ สวมใส่อยู่ในขณะตรวจค้น จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางและควบคุมผู้ต้องหา มาสอบสวนเพิ่มที่ สภ.ท่าฉัตรไชย

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่  ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยตนได้ซื้อยาบ้ามาจากนายอ๊อฟ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ซึ่งนายอ๊อฟ ได้นำยามาวางไว้ที่ หมู่บ้านสะกอม ต.สะกอม อ.จะนะ จ.สงขลา จำนวน 3 ห่อ ในราคาห่อละ 15,000 บาท ส่วนเฮโรอีนนายอ๊อฟได้ให้มาพร้อมยาบ้า และตนได้นำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ฯจับกุมเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯ แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย กล่าวว่า ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ฯประจำด่านตรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ลักลอบขนยาเสพติดมาได้ทั้ง 2 ราย และรายนี้เป็นรายที่ 3 ทำให้ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฯตรวจเข้มรถโดยสายประจำทางทุกคันที่เข้ามาในจังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นการป้องกันการขนยาเสพติดเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต