รวบหนุ่มลอบขนใบกระท่อมกว่า 900กิโล ส่งขายให้พม่าที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Sunday, March 12th, 2017 : 4.36 pm

ตร.ด่านตรวจท่าฉัตรไชย ภูเก็ต ร่วมทหารเรือ ฝ่ายปกครอง รวบหนุ่มสะเดาลอบขนใบกระท่อมสด 900 กิโลกรัม มูลค่า 4.5 แสนบาท ส่งขายให้ชาวพม่าในพื้นที่ป่าคลอก

เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 11 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พลเรือโทสุรพล คุปตะพันธ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย พ.ต.ท.ธวัช ตันสกุล สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย รรท.รอง ผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย ร.ต.ท.พิสิษฐกร มาศวิเชียร รอง สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย เจ้าหน้าที่ด่านตรวจภูเก็ต ร่วมกับ ร.ต.จีระศักดิ์ สร้างถาวร รอง.ผบ.ชป.มว.รศ.ทรภ.3 เจ้าหน้าที่ทหารเรือทัพเรือภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่ อส.ภูเก็ต ร่วมกันจับกุม นายสุเมษ หล๊ะหมูด อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 ม.3 ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมด้วยของกลางใบกระท่อมสด ห่อเป็นมัด น้ำหนัก 900 กิโลกรัม รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผธ 856 สงขลา โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ด่านตรวจภูเก็ต ต.ไม้ขาว ม.5 อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้บังคับบัญชาสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจภูเก็ต เข้มงวดการตรวจรถที่ผ่านเข้า – ออก ในจังหวัดภูเก็ต ที่อาจจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ภายในรถต่างๆ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจรถอยู่นั้น ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผธ 856 สงขลา ขับขี่เข้ามาถึงด่านตรวจทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น เนื่องจากเกรงว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ภายในรถ จากนั้น ด.ต.เชวง สมัครแก้ว ผบ.ป.หมู่.สภ.ท่าฉัตรไชย ทำการตรวจค้นภายในตู้หลังรถและภายในรถ พบว่ามีใบกระท่อมสดมัดเป็นมัดซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มที่ ห้องสืบสวนสภ.ท่าฉัตรไชย

จากการสอบถาม นายสุเมษ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ซื้อใบกระท่อมสดมาจากพื้นที่ชายแดน อ.สะเดา จ.สงขลาในราคากิโลกรัมละ 290 บาท เพื่อนำส่งให้นายยาว ชาวพม่าในพื้นที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ในราคากิโลกรัมละ 500 บาท มูลค่า 450,000 บาท แต่มาถูกจับกุมเสียก่อนจึงไม่สามารถนำไปส่งได้ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท (พืชกระท่อม)