รวบยกแก๊ง! คนร้ายหลอกเช่ารถเอาไปขายต่างจังหวัดสูญเกือบ 50 คัน

โพสเมื่อ : Friday, September 6th, 2019 : 1.19 pm

รวบยกแก๊ง ! คนร้ายหลอกเช่ารถ เอาไปจำนำ – ขาย เกือบ 50 คัน เสียหายหลายสิบล้านบาท ตร.ยึดกลับมามาได้แล้ว 23 คัน เร่งติดตามรถที่เหลือ พร้อมเตือนปล่อยรถเช่าอาจเจอฉกรถหนีระบุยังมีอีกหลายกลุ่ม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ( 6 ก.ย.) พล.ต.ต. วิศาล พันธุ์มณี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต และ พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผู้กำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกัน แถลงข่าวจับกุม 3 ผู้ต้องหา ก่อเหตุหลอกเช่ารถจากผู้ประกอบการรถเช่าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและนำไปจำนำ – ขายต่อ ซึ่งมีผู้เสียหายจำนวนมาก รถที่ถูกหลอกเช่าไปมีเกือบ 50 คัน

สำหรับผู้ต้องหาประกอบด้วยนายเมธาวี ธรรมฉันธะ นางสาวชนิดา ราชแสง และนางสาวธมลวรรณ ธรรมฉันธะ สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต นำโดยพ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต การร้องเรียนจากผู้ประกอบการรถเช่า ในภูเก็ต ว่าถูกคนร้ายหลอกเช่ารถและเชิดรถหนีไป โดยได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา และมีผู้เสียหายรวมตัวกันมาให้ข้อมูลจำนวน 9 คน โดยคนร้ายใช้กลอุบายในหลอกเช่ารถเมื่อได้รถไปแล้วนำไปจำนำและปล่อยขาย รวมรถที่หลอกเช่าไปเกือบ 50 คัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ประสานความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อสอบปากคำผู้เสียหาย

จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ นายเมธาวี ธรรมฉันธะ นางสาวชนิดา ราชแสง (แฟนสาวของนายเมธาวีฯ)และนางสาวธมลวรรณ ธรรมฉันธะ พี่สาวของนายเมธาวี  แต่หลังก่อเหตุและเริ่มรู้ตัวว่าผู้เสียหายเริ่มที่จะรวมตัวและเข้าแจ้งความจึงได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ที่บ้านของนางสาวชนิดา ราชแสง (แฟนสาวของนายเมธาวีฯ) ในพื้นที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดภูเก็ตเพื่อขออำนาจศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติหมายจับให้ทำการจับกุมตัวนายเมธาวี ธรรมฉันธะ และ นางสาวชนิดา ราชแสง (แฟนสาวของนายเมธาวีฯ) รวมทั้งนางสาวธมลวรรณ

ต่อมาชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 3 คน โดยจับกุมนายเมธาวี และ นางสาวชนิดา ได้ในพื้นที่ อ.ห้วยยอดเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา และติดตามจับกุมนางสาวธมลวรรณ ได้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมติดตามยึดรถที่ถูกกลุ่มคนร้ายเช่าไปขาย และจำนำกลับมาได้แล้ว 23 คัน ส่วนรถที่เหลือที่กลุ่มคนร้ายหลอดเช้าไปนั้นยังอยู่ระหว่างการติดตาม

พล.ต.ต. วิศาล พันธุ์มณี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กรณีแก๊งหลอกเช่ารถ นำไปขายเป็นข่าวที่เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง สำหรับครั้งนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก รถที่ถูกหลอกไปมีเกือบ 50 คัน โดยคนร้ายจะทำทีมาติดต่อขอเช่ารถโดยให้ราคาสูงมักจะอ้างว่ามีบริษัท หรือลูกค้าติดต่อขอเช่ามา แรกๆก็จะเช่าระยะสั้น 3 วันบ้าง 5 วันบาง จ่ายค่าเช่าตรงเวลา เวลามาติดต่อเช่ารถก็จะนำรถที่เช่าอยู่มาแสดงให้เห็นว่ารถยังอยู่ เพื่อสร้างความไว้วางใจให้กับเจ้าของรถ หลังจากนั้นก็จะเช่านานขึ้น และ นำรถหายไปเลย กว่าเจ้าของรถจะรู้ตัวบางคนเวลาล่วงเลยไปเป็นเดือน ซึ่งบางคนปล่อยเช่าไปถึง 14 คัน

จึงอย่างให้คนปล่อยรถเช่าตรวจสอบให้ดีก่อนปล่อยเช่าถ้ามีการนำเสนอให้ราคาสูงผิดปกติ หรือเช่ามากผิดปกติให้สงสัยไว้ก่อน และให้รวมกลุ่มกันไว้ เพื่อจะได้แชร์ข้อมูลระหว่างกันให้มากขึ้น ส่วนรถที่ยังหายอยู่ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามให้ได้โดยเร็ว

ขณะที่ผู้เสียหายส่วนใหญ่ กล่าวว่า คนร้ายมีวิธีการพูดและการแสดงออกเพื่อให้พวกตนไว้วางไจ ทำทีมาติดต่อขอเช่ารถ โดยขอเช่าในราคาที่สูงกว่าปกติ อ้างว่ามีบริษัท และลูกค้าเยอะ แรกๆก็จ่ายเงินค่าเช่าดีนำมาคืนตามเวลากำหนด หลังจากนั้นก็ขอเช่ารถจำนวนหลายคันขึ้น ทำให้บางรายปล่อยเช่าไปมากถึง 14 คัน บางคนกำลังจะไปซื้อรถใหม่เพื่อนำมาให้ผู้ต้องหารายนี้เช่า แต่เริ่มมีการพูดคุยกันในหมู่ของคนปล่อยรถเช่า เนื่องจากบางคนเช่าไปแล้วไม่ได้รถคืนมา และจากการพูดคุยว่าคนที่ติดต่อขอเช่ารถเป็นคนคนเดียวกัน และพบว่าเริ่มมีผู้เสียหายหลายคนจึงได้รวมตัวกันมาพบเจ้าหน้าที่เพื่อให้ข้อมูล ซึ่งต้องขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหลังจากทราบเรื่องก็ได้เร่งสืบสวนและติดตามจับกุมคนร้ายทันที