รวจภูเก็ตปิดล้อม 3 เป้าหมาย ยึดยาบ้า ไอซ์ จำนวนมาก

โพสเมื่อ : Tuesday, July 23rd, 2019 : 10.29 pm

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่รับผิดชอบ ตามสั่งการของ ภ.8 ได้ยาบ้า 20,433 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 693.28 กรัม ต้นกระท่อม 2 ต้น

วันนี้ (23ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รอง ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.ฯ นำโดย พ.ต.ต.พิชิต ทองโต หน.ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยชปส.ภ.จว.ภูเก็ต เข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่รับผิดชอบ ประจำเดือน กรกฎาคม 2562 ห้วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 19 – 28 ก.ค.62 ตามสั่งการของ ภ.8 จนสามารถจับกุมทั้งสิ้น 3 คดี

ประกอบดี คดีที่ 1 จับกุม น.ส.อรุณรัตน์ หรือเม จิรพงศ์พิทักษ์ อายุ 21 ปี และ นายสุรศักดิ์ หรือ ศักดิ์ พูนเขาทอง อายุ 25 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ ชั่งน้ำหนักรวมถุงประมาณ 693.28 กรัม ยาบ้า จำนวน 20,433 เม็ด พืชใบกระท่อม จำนวน 6 มัด น้ำหนัก 1 กิโลกรัม โดยกล่าวหาว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ” ยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น สกูปปี้ จำนวน 1 คัน ราคาประมาณ 30,000 บาท รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮา รุ่น ฟีโน่ จำนวน 1 คัน ราคาประมาณ 30,000 บาท

โดยจับกุมได้ที่ห้องเลขที่ 24/92 คอนโดแห่งหนึ่ง ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขยายผลตรวจค้น ห้องเช่ารายเดือน หมายเลข 502 (ชั้น5) อพาร์ทเม้น ม.1 ซ.ตากแดด ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.กะทู้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

คดีที่ 2 จับกุมตัว นายไอลวิล เสือ วิเศษสิงห์ หรือ ทีม อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ CZ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด โดยกล่าวหาว่า “ มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ” จับกุมได้บริเวณ ลานจอดรถภายในวัดแห่งหนึ่ง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

คดีที่ 3 จับกุมตัว นายอโณทัย หรือเป้ จินดาพล อายุ 24 ปี และ น.ส.จันทร์ศร หรือจุ๋ม ทิมา อายุ 19 ปี พร้อมด้วยของกลาง ต้นใบพืชกระท่อม จำนวน 2 ต้น ชั่งน้ำหนักรวมต้น 10.5 กิโลกรัม น้ำต้มใบพืชกระท่อม ประมาณ 9 ลิตร โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันผลิต และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (ต้นพืชกระท่อม,น้ำต้มใบพืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุมบ้านเลขที่ 19/4 ม.5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป