รปภ.ล้อมจับโจรบุกลักทรัพย์ในโรงเรียนนานาชาติ ตร.สอบพบตะเวนก่อเหตุหลายแห่ง

โพสเมื่อ : Thursday, June 20th, 2019 : 9.59 pm

รปภ.ล้อมจับตัวหนุ่มบุกลักทรัพย์ในโรงเรียนนานาชาติ ตร.พาขยายผลพบตระเวนลักทรัพย์ในสถานที่ราชการและบริษัทเอกชนหลายแห่ง สารภาพนำเงินไปซื้อยาเสพติดและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

วันนี้ (20 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.สาคร ไชยวรรณ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ต.มนัส วงษ์แก้ว สวป.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย  ด.ต.สมพงศ์ จันทร์ชาตรี ร่วมกันรับตัวผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ ทราบชื่อ คือ นายธนาคาร ทองประไพ อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดแพร่

พร้อมด้วยของกลาง กระเป๋าสะพายสีน้ำเงิน ยี่ห้ออดิดาส จำนวน 1 ใบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 7 สีขาว จำนวน 1 เครื่อง กรรไกรด้ามสีแดงจำนวน 1 อัน ไขควงปากแฉกสีแดงจำนวน 1 อัน เสื้อผ้าที่สวมใส่ในการก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น สคูปปี้ ไอ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กจ 3530 จังหวัดแพร่ โดยผู้ต้องหาจอดไว้ข้างกำแพงด้านนอกของโรงเรียนโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง แจ้งข้อกล่าวหาว่า บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน

สำหรับการควบคุมตัวในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 04.25 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำบลสายตรวจตำบลเกาะแก้ว ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำโรงเรียน ว่า ได้ร่วมกันควบคุมตัวคนร้ายที่เข้าไปพยายามจะลักทรัพย์ภายในห้องบัญชีของโรงเรียน แต่ยังไม่ได้ทรัพย์สินไป โดยคนร้ายพยายามหลบหนีจึงได้ช่วยกันจับไว้ได้

หลับจากควบคุมตัว พ.ต.ต.หาญศึก ศรีทันต์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย ร.ต.อ.ตะวัน นวลแก้ว ร.ต.อ.สารีย์ องอาจ รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่สืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กะทู้ ได้นำตัวไปขยายผล เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ก่อนหน้านี้ ได้เข้าไปก่อเหตุขโมยเงินที่สำนักงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.กะทู้ ซึ่งได้เงินไปประมาณ 6 หมื่นบาท

นอกจากนั้นยังได้เข้าไปก่อเหตุตามสถานที่ราชการ และบริษัทเอกชน อีกประมาณ 2-3 แห่ง ซึ่งได้ทรัพย์สินไปบางส่วนก็นำไปขายบางส่วนก็ได้เงินสดมาแล้วก็นำไปซื้อยาเสพติดมาเสพและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากไม่มีงานทำ โดยจะเลือกช่วงเวลาหัวรุ่งในการก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม “ลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืน” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย