รถรับจ้างสาธารณะป่าตอง ทวงคำตอบจากผู้ว่าฯ ขอคงจุดจอดเดิม /ลดจำนวนรถ คืนพื้นที

โพสเมื่อ : Wednesday, May 24th, 2017 : 12.09 pm

ผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะ ในป่าตอง รวมตัวขอคำตอบ หลังยื่นข้อเสนอถึงผู้ว่าฯ ขอคงจุดจอดรถ 80 กว่าจุด ยอมลดจำนวนรถที่นำมาจอด ภายหลังคณะกรรมการจัดระเบียบพื้นที่จอดรถรับจ้างสาธารณะในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง มีคำสั่งให้จัดระเบียบจุดจอดรถเหลือเพียง 21 จุด มีผล 1 มิ.ย.นี้

เมื่อเวลา 9.00 น. วันนี้ ( 24 พ.ค.) ผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะในเขตเทศบาลเมืองป่าตองจำนวนหลายร้อยคัน ซึ่งมีทั้งรถป้ายข้าว รถตุ๊กตุ๊ก รถตู้ ได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณสนามชัย ข้างศาลากลาง จ.ภูเก็ต เพื่อรอคำตอบจากทางจังหวัด และ คณะกรรมการจัดระเบียบพื้นที่จอดรถรับจ้างสาธารณะในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง หลังจากเมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการจัดระเบียบพื้นที่จอดรถสาธารณะในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง มีการประชุมร่วมกับผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการจัดระเบียบจุดจอดรถสาธารณะ บริเวณถนนทวีวงศ์ และถนนราชอุทิศ 200 ปี โดยให้จอดรถได้จำนวน 21จุด จากเดิมมีประมาณ 80 กว่าจุด ซึ่งคำสั่งดังกล่าวมีผลปฏิบัติในวันที่ 1 มิ.ย. 2560 นี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทำให้ผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมและจะได้รับความเดือดร้อนจากคำสั่งดังกล่าวจึงได้ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตนายนรภัทร ปลอดทอง เมื่อวานนี้ ( 23 พ.ค.) โดยมีนายอนันต์ ปลื้มจิต นายอรุณ เครือจันทร์ ตัวแทนผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะ เขตเทศบาลเมืองป่าตอง กล่าวว่า วันนี้ ทางผู้ประกอบการรถสาธารณะในป่าตอง ได้นัดรวมตัวกันหยุดงานงาน เพื่อมารอฟังคำตอบจากทางจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากเมื่อวานนี้ได้มีการยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตไปแล้ว เพื่อ เสนอพิจารณาคำสั่งจัดระเบียบพื้นที่จุดจอดรถรับจ้างสาธารณะ ตามที่มีคำสั่งจากคณะกรรมการจัดระเบียบพื้นที่จุดจอดรถรับจ้างสาธารณะในเขตเทศบาลเมืองป่าตองให้เหลือเพียง 21จุด จากจำนวน 80 กว่าจุด

โดยผู้ประกอบการมองว่า คำสั่งดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะทุกประเภทได้รับความเดือดร้อน ทางผู้ประกอบการจึงขอให้มีการทบทวนคำสั่งดังกล่าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ ซึ่งได้มีการหารือร่วมกันและได้ข้อสรุป คือ ขอให้คงจุดจอดรถเหมือนเดิม แต่ลดปริมาณรถที่มาจอดให้บริการนักท่องเที่ยวให้ลดน้อยลงตามความเหมาะสมกับพื้นที่จุดจอดรถนั้น ตามสมควร เพื่อคืนพื้นที่จอดรถสาธารณะให้กับนักท่องเที่ยวและคนทั่วไป

อย่างไรก็ตาม ในการเดินทางมารอฟังคำตอบในครั้งนี้ทางตัวเทนผู้ประกอบการรถรับจ้าง ได้เข้าประชุมร่วมกับนายนันทศักดิ์ บุนนาค ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งผู้แทนจากสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต  โดยนายนันทศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวทางผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบแล้วและยืนยันให้คงจุดจอดรถในจุดเดิมไว้ก่อนจนกว่าจะมีการประชุมคณะกรรมการจัดระเบียบที่จอดรถใหม่แล้วเสร็จ ซึ่งจะมีการประชุมในวันนี้ ( 24 พ.ค.) ที่ศาลากลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งในการประชุมจะนำข้อเสนอของผู้ประกอบการเข้าร่วมหารือด้วย