รถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวชนกระบะตกข้างทางเขากะตะโชคดีไร้คนเจ็บ

โพสเมื่อ : Wednesday, June 13th, 2018 : 9.55 am

รถบัสรับ – ส่งนักท่องเที่ยว เบรกขัดข้องพุ่งชนรถกระบะตกลงไปในป่าข้างทาง ทั้ง 2 คัน โชคดีนักท่องเที่ยว 33 ราย ไม่ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 23.05 น. วันที่ 12  มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถบัสรับ – ส่งนักท่องเที่ยวเบรกแตกพุ่งชนรถยนต์กระบะ ตกลงข้างทาง บริเวณทางลงขากะตะ ถนนปฎัก ต.กะรน ตรงข้ามโรงไฟฟ้ากะตะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขณะที่รถบัสซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวมาเต็มคันรถก็ตกลงไปข้างทางเช่นกัน

ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.สุริยง บัวเกิดเพชร รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.กะรน จึงรายงาน ผู้บังคับบัญชา ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกะรน และเจ้าหน้าที่ตำรวจราจร สภ.กะรน

ที่เกิดเหตุหน้าบ้านไม่มีเลขที่ ตรงข้ามสถานีไฟฟ้าย่อย ทางลงเขากะตะ พบรถบัสสีขาว หมายเลขทะเบียน 30-6514 ภูเก็ต ที่บริเวณท้ายรถเขียนคำว่า “เอกรินทร์ นิราช” สภาพหัวทิมติดอยู่ในป่ากล้วย ท้ายยกสูงจากพื้นที่ และ ห่างออกไปประมาณ 3 เมตร ในป่า พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนท์เงิน หมายเลขทะเบียน 9298 ภูเก็ต ชนติดอยู่กับต้นไม้ ได้รับความเสียหาย และ ภายในรถบัสมีนักท่องเที่ยวชาวจีนอยู่ด้วยอาการตกใจ ประมาณ 33 คน โดยนักท่องเที่ยวทั้งหมดไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายชัยพร เสมอภาค คนขับรถบัสคันดังกล่าว ทราบว่า ได้บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 33 คน มาตามถนนสายปฏักจากทาง ต.ฉลอง มุ่งหน้ามาทาง ต.กะรน เมื่อมาที่เกิดเหตุตรงข้ามโรงไฟฟ้ากะตะ รถบัสเบรกขัดข้องตนจึงได้บังคับรถลงข้างทางไปเฉี่ยวชนรถกระบะที่จอดอยู่อีกหนึ่งคันได้รับความเสียหาย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มากับรถทั้งหมดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และมีรถมารับนำส่งพักโรงแรมเป็นที่เรียบร้อย  อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้เชิญคนขับไปสอบปากำเพิ่มและตรวจได้เป่าแอลกอฮอล์แต่ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวนต่อไป