รถบรรทุกน้ำเทศบาลรัษฎาเยหลักพลิกคว่ำ เจ็บ 2 ราย รีบส่งน้ำดับไฟไหม้หญ้าในวัดเกาะสิเหร่

โพสเมื่อ : Wednesday, February 26th, 2020 : 1.28 pm

รถบรรทุกน้ำ เทศบาล ต.รัษฎา พลิกคว่ำ กลางสามแยกเครื่องกล จ.ภูเก็ต ขณะขนน้ำไปสนับสนุนรถดับเพลิงที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้หญ้าใกล้กุฎิพระในวัดเกาะสิเหร่ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเกิดอุบีติเหตุรถบรรทุกน้ำของเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ที่บริเวณสามแยกเครื่องคน ถนนร่วมพัฒนา รอยต่อระหว่างต. รัษฎา และเทศบาลนครภูเก็ต เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ติดอยู่ในรถ ซึ่งเป็นพนักงานขับรถ และเจ้าหน้าที่ทีเกี่ยวข้อง ส่วนรถอยู่ในสภาพพลิกหายท้องล้อชี้ฟ้า

หลังรับแจ้ง นายภูดิท รักษาราช นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และข้าราชการในเทศบาลตำบลรัษฎา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของเทศบาลตำบลรัษฎา เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นพบคนขับรถทราบชื่อคือ นาย วัชรินทร์ บุญคุ้ม พนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา และเป็นคนขับรถคันดังกล่าวติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่ายช่วยเหลือออกมา ส่วนพนักงานอีกรายที่นั่งมาด้วยหลังเกิดเหตุสามารถช่วยเหลือออกมานอกรถได้ โดยเจ้าหน้าที่นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รายส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และโรงพยาบาล อบจ. เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้วทั้ง 2 ราย

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลต.รัษฎา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในวัดเกาะสิเหร่ ต.รัษฎา หลังรับแจ้งทางเทศบาลได้ส่งรถดับเพลิงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งมีทั้งรถดับเพลิงและรถน้ำ สำหรับรถคันดังกล่าวเป็นรถบรรทุกน้ำเพื่อนำไปสนับสนุรถดับเพลิงในการควบคุมเพลิง แต่ขณะที่ขับมายังจุดที่เกิดเหตุรถเสียหลักและไถลไปบนถนนอย่างรวดเร็วจนคนขับไม่สามารถควบคุมได้ทำให้พลิกหายท้อง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว และโชคดีเหตุการณ์ครั้งนี้รถที่กำลังไถลไม่ไปชนกับรถที่กำลังวิ่งสวนทางมา และช่วงนั้นด้านหน้าไม่มีรถ ทำให้ไม่มีอุบัติเหตุซ้อน

ขณะที่นายภูดิท กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด และสอบปากคำคนขับรถ ในเบื้องตนเชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่น่าจะเร่งรีบเพื่อนำน้ำไปส่งให้รถดับเพลิงที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คนอาการปลอดภัยแล้ว