ยิงร้านขายของฝากให้คนจีนที่ภูเก็ต ผู้ต้องหามอบตัวแล้ว 1 อ้างไม่รู้เพื่อนทำทำไม ตร.เร่งล่าเพิ่ม

โพสเมื่อ : Saturday, July 23rd, 2016 : 9.29 pm

ใช้โฆษณา

www.pic-phuket.com สนใจร่วมฟังสัมมนา จองบัตรล่วงหน้า 076217199,0865092424

เหตุคนร้ายยิงเข้าใส่ร้านขายของฝากให้คนจีนกลางเมืองภูเก็ต ส่งให้หญิงสาวคนชุมชนบนพื้นที่สูงเสียชีวิต 1 คน คืบ ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุเข้ามอบตัวแล้ว 1 ราย ระบุเป็นแค่คนขับรถเท่านั้น โดยเพื่อนขับรถมารับที่บ้านพักเพื่อไปทำธุระ แต่ไม่รู้สาเหตุยิงทำไม ด้าน ตร.เร่งติดตามจับ ผู้ต้องหาอีกรายที่ยังหลบหนี ระบุยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

S__16490684

กรณีเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ร้านขายของฝาก MINI MART ของฝาก เลขที่ 10 ซอย 7 ถนนพังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานีขนส่งภูเก็ตเก่า ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้กระสุนปืนถูกที่ น.ส.เหวิ่นหล่าง แซ่ลี อายุ 22 ปี คนชุมชนบนพื้นที่สูง (ไม่ใช่ชาวเขา) ถือบัตรสีชมพู อยู่บ้านเลขที่ 167/ช ม.5 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ส่วนร้านขายของฝากได้รับความเสียหาย

 

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ว่าที่ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.ณัฐ พรหมเทพ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ร้านดังกล่าวไว้ 3 ประเด็น ประกอบด้วย ขัดแย้งส่วนตัวเรื่องธุรกิจมืด ขัดแย้งเรื่องร้านขายของฝาก และเรื่องชู้สาว ซึ่งจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ภายใต้การนำของ พ.ต.ท.ณัฐ พรหมเทพ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมชุดสืบสวน ได้ออกสืบสวน รวมทั้งตรวจสอบข้อมูลจากพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด พยานบุคคล และอื่นๆ มาโดยตลอด

 

 

จนทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นใคร ในเบื้องต้นพบว่ามีผู้ก่อเหตุจำนวน 2 คน จึงได้ขอศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับ ซึ่งประกอบด้วย นายวุฒิพงษ์ หรือโต จันทดวง อายุ 41 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่  454/2559 ลงวันที่  22 กรกฎาคม 2559 คดีอาญาที่ 3248/2559 และนายมงคล รักเหมือน ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 453/2559 วันที่ 22 ก.ค.59 ซึ่ง ต้องหาว่ากระทำผิดฐาน  “ร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์”

238162

โดยเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง และพยายามกดดันทุกทาง ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 23 ก.ค. นายวุฒิพงษ์ หรือโต จันทดวง อายุ 41 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองภูเก็ต ถ.ชุมพร ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ซึ่งนำโดย พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ในชั้นต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำหมายจับให้ดู นายวุฒิพงษ์ ยอมรับว่า ตัวเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงได้นำตัวมาสอบสวนและส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน พร้อมทั้งนำตรวจยึด เสื้อยืดคอกลม แขนสั้น สีดำ (สวมใส่ในวันก่อเหตุ) จำนวน 1 ตัว  กางเกงขาสั้น สีกรมท่า (สวมใส่ในวันก่อเหตุ)  จำนวน 1 ตัวรองเท้า สีแดง (สวมใส่ในวันก่อเหตุ)  จำนวน 1 คู่ จากการสอบสวนในเบื้องต้นนายวุฒิพงษ์ อ้างว่า ไม่ทราบสาเหตุการยิงเข้าใส่ร้านดังกล่าว ซึ่งก่อนเกิดเหตุเพื่อนที่ยังหลบหนี้ ได้ขับรถจักรยานยนต์มารับที่บ้านพักโดยบอกว่าจะไปทำธุระ ซึ่งตอนออกจากบ้านตนเองเป็นคนนั่งซ้อนท้าย แต่เมื่อขับรถมาถึงสถานีขนส่งเก่าก็ได้เปลี่ยนให้ตนเองเป็นคนขับและเพื่อนไปซ้อนท้าย หลังจากนั้นให้ขับรถไปในซอยที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุก็ใช้ปืนยิงเข้าไปที่ร้านดังกล่า หลังจากนายมงคลก็ได้ขับรถไปส่งที่บ้านพัก ส่วนนายมงคลไม่ทราบว่าไปไหน

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้าง ทราบว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของการยิงเข้าใส่ร้านขายของฝากดังกล่าว และกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่เป็นมือยิง และยังอยู่ระหว่างการหลบหนี หากจับกุมตัวได้ ได้ก็จะทำให้ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงของการก่อเหตุในครั้งนี้ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ติดประเด็นใดทิ้ง