ยังไม่พบคนงาน ติดในซากนั่งร้านถล่ม คาดสาเหตุรับน้ำหนักไม่ไหว

โพสเมื่อ : Sunday, August 11th, 2019 : 7.03 pm

ระดมคน – เครื่องมือ เร่งช่วยเหลือ 2 คนงานที่ติดอยู่ในซากนั่งร้านถล่ม ล่าสุดพบสัญญาณโทรศัพท์ ในจุดที่คาดว่าคนงานติดอยู่ นายกฯราไวย์ คาดเกิดจากนั่งร้านรับน้ำหนักขณะเทปูนไม่ไหว

สำหรับความคืบกรณีนั่งร้าน และ อาคารสวนหน้าของคอนโดมิเนียมที่บริเวณ ใกล้กับสำนักงานเทศบาลตำบลราไวย์  อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเหตุเกิดเวลาประมาณ 14:00 น.ทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 9 คน ทางเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ในจำนวน 9 คน มีผู้เสียชีวิต 1 คน ชื่อ Pay Thee อายุ 38 ปี มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน และมีคนงานติดอยู่ใต้ซากของอาคารที่ถล่มลงมาอีก 2 คน

โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง มูลนิธิกุศลธรรม เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลราไวย์ เทศบาลตำบลฉลอง กำลังปฏิบัติการค้นหาร่างของคนงานที่ติดอยู่ โดยมี นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายอรุณ โสฬสนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นายสำราญจินดาพลนายกเทศมนตรีตำบลฉลอง ปลัดจังหวัดนายอำเภอเมืองภูเก็ตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ลงพื้นที่บัญชาการในส่วนของการค้นหาและช่วยเหลือ ซึ่งจนนถึงขณะนี้ยังไม่พบผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร

อย่างไรก็ตามการดำเนินการค้นหา 2 คนงาน ทางเจ้าหน้าที่ ได้แบ่งพื้นที่ในการค้นหาออกเป็น 4 โซน ซึ่งการค้นหาล่าสุดทางเจ้าหน้าที่เน้นค้นหาบริเวณโซนบี กับ ซี อยู่เนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 16:18 น. ได้ยินเสียงโทรศัพท์มือดังขึ้น เนื่องจากภรรยาของผู้ที่ติดอยู่ในซากดังกล่าวโทรศัพท์เข้าไป นอกจากนั้น เพื่อนคนงานแจ้งว่าก่อนเกิดเหตุผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากทำงานอยู่ในบริเวณดังกล่าว นอกจากการค้นหาที่เริ่มเป็นไปด้วยความลำบาก ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังต้องเร่งระดมฉีดน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้ปูนซีเมนต์ที่เพิงเทลงไปแข็งตัว เพราะถ้าปูนแข็งตัวจะทำให้การค้นหาเป็นไปได้ยากขึ้น

นายอรุณ กล่าวถึงการค้นหาคนงานที่ติดอยู่ในซากตึก ว่า ขณะนี้ได้รับความมือมือจากทุกฝ่ายในการช่วยเหลือครั้ง ซึ่งได้มีการวางแผนร่วมกันระหว่างทีมกู้ชีพจากทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือ โดยแบ่งการทำงานออกเป็น 4 ชุด เป็น โซน A, B,C,D โดยให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาพร้อมกันทั้ง 4 จุด แต่จะเน้นในชุดที่เราได้รับแจ้งจากเพื่อนคนงานให้มากขึ้น ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุไม่กว้าง โดยขณะใช้ทั้งเครื่องมือหนักเครื่องมือเบาทุกชนิดเข้ามาปฏิบัติการในพื้นที่เพื่อเร่งค้นหาให้พบโดยเร็วที่สุด และเชื่อมั่งว่าทั้ง 2 รายจะยังมีชีวิตอยู่

แต่ที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องของพื้นที่เทปูนไว้ ขณะนี้เริ่มแข็งตัว ซึ่งจะต้องระดมเจ้าหน้าที่เอาปูนเหล่านี้ออกโดยเร็ว เพราะถ้าแข็งตังจะทำให้การค้นหาเป็นไปได้ยากขึ้น ซึ่งปูนที่เทลงมานั้นเป็นการเทปูนเพื่อปูพื้นชั้น 2 ของอาคาร ส่วนชั้น 1 เป็นพื้นโล่ง ซึ่งขณะที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่คนงานกำลังเทปูนเพื่อทำพื้นบริเวณชั้น 2 ของอาคาร ส่วนของนั่งร้านชั้น 2 พังลงมา เนื่องจากรับน้ำหนักไม่ไหว ส่วนตัวอาคารยังอยู่ปกติไม่ได้รับความเสียหาย