มูลนิธิพัฒนาป่าตอง ร่วมผู้ว่าฯ สภ.ป่าตองดันต่อ”ภูเก็ตปลอดภัย สวมใส่หมวกกันน็อก”ระดมทุนให้ รพ.ป่าตอง

โพสเมื่อ : Saturday, July 6th, 2019 : 10.59 pm

ผู้ว่าภูเก็ต จับมือ มูลนิธิพัฒนาป่าตอง สภ.ป่าตอง หนุนโครงการ “ภูเก็ตปลอดภัย สวมใส่หมวกกันน็อก” ร่วมออกแบบลวดลายหมวกกันน็อก 500 ใบ ระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลป่าตอง  ล๊อตแรกผู้ใจบุญบริจาคแล้วกว่า 1,800,000 บาท

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (6 ก.ค.) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง ดร.ปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานมูลนิธิเพื่อการพัฒนาป่าตอง ร่วมกันแถลงข่าว โครงการ ภูเก็ตปลอดภัย สวมใสหมวกกันน็อก รณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% ร่วมระดมทุนเพื่อบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์และยาให้แก่โรงพยาบาลป่าตอง พร้อมมอบหมวกกันน็อกให้แก่ผู้ร่วมบริจาค จำนวน 59 ใบ ในระยะแยกที่ดำเนินการ โดยมีผู้ร่วมบริจาคหมวกกันน็อก เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตอง และสื่อมวลชน เข้าร่วม ณ KODO Beach Club หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

ดร.ปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง กล่าวว่า มูลนิธิพัฒนาป่าตอง ได้ดำเนินการโครงการ ภูเก็ตปลอดภัย สวมใสหมวกกันน็อก รณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% ร่วมระดมทุนเพื่อบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์และยาให้แก่โรงพยาบาลป่าตอง เนื่องจากโรงพยาบาลป่าตอง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ในเมืองท่องเที่ยว แต่ยังขาดเครื่องมือทางการแพทย์ในการช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะในแผนกฉุกเฉิน

ดังนั้น เพื่อเป็นการพัฒนาให้โรงพยาบาลป่าตองมีขีดความสามารถในการรักษาผู้ป่วยและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ต่าง ๆ ให้มีศักยภาพรองรับเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างป่าตอง ทางมูลนิธิพัฒนาป่าตอง จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาด้วยการบริจาคเงินซื้อหมวกกันน็อก เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลป่าตอง โดยได้ดำเนินการไปแล้วในระยะแรก และได้มีการมอบหมวกกันน็อกให้แก่ผู้มีจิตศรัทธาในการบริจาคในวันนี้ด้วย และยังเป็นการสนับสนุนการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% อีกด้วย  โดยโครงการแรกที่ได้ดำเนินการไปแล้วนั้น สามารถระดมทุนได้ 1,842,000 บาท จัดซื้ออุปกรณ์สำหรับห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลป่าตองได้จำนวน 1 ชุด และยังขาดอีกหลายรายการ ที่ต้องใช้งบประมาณ 14-15 ล้านบาท 

นายปรีชาวุฒิ กล่าวต่อว่า มูลนิธิพัฒนาป่าตองยังไม่หยุดระดมทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลป่าตอง ได้นำเรื่องดังกล่าวเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางท่านผู้ว่าฯ เห็นด้วยกับการดำเนินการของมูลนิธิฯ จึงได้มีแนวคิดที่จะดำเนินการในระยะต่อไป โดยการจัดทำหมวกกันน็อกลวดลายที่ออกแบบโดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ของภูเก็ต จำนวน 500 ใบ ให้ร่วมบริจาคได้ในราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ส่วนใครจะบริจาคมากกว่าที่กำหนดก็สามารถบริจาคได้ที่มูลนิธิพัฒนาป่าตอง รวมไปถึงการระดมทุนจากการประมูลภาพวาด จำนวน 15 ภาพ จากศิลปินทั่วประเทศ ซึ่งรายได้ที่เกิดจากการดำเนินการดังกล่าวจะนำมาจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ส่วนการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% นั้นทางมูลนิธิฯ และ สภ.ป่าตอง ยังคงเดินหน้ารณงค์ต่อไปเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

 

ด้าน นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การดำเนินโครงการภูเก็ตปลอดภัย สวมใส่หมวกกันน็อก รณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% ร่วมระดมทุนเพื่อบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์และยาให้แก่โรงพยาบาลป่าตองนั้น นอกจากจะเป็นการะดมทุนให้แก่โรงพยาบาลป่าตองแล้ว ยังเป็นการรณรงค์ในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ภูเก็ตนั้นมีนักท่องเที่ยวมาจากทุกมุมโลกมาท่องเที่ยวและโดยเฉพาะที่หาดป่าตอง และนักท่องเที่ยวจะนิยมเช่ารถจักรยานยนต์ขับขี่ไปตามสถานที่ต่างๆจำนวนมาก

 

ทำให้เกิดอุบัติทางถนนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอยู่เนืองๆ การจัดโครงการนี้ จะเป็นการณรงค์และสร้างจิตสำนึกในการสวมใส่หมวกกันน็อกจนเป็นนิสัย และยังเป็นการทำบุญอีกด้วยเพราะเงินที่ได้จะนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลป่าตอง  สำหรับตนนั้น จะมีการออกแบบลวดลายหมวกกันน็อกที่เป็นเอกลักษณ์ของภูเก็ต จำนวน 500 ใบ เพื่อนำรายได้เข้าสู่โครงการนี้ และขอเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมกันบริจาคสำหรับโครงการนี้ด้วย เพราะเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ทั้งในการณรงค์การสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลป่าตองอีกด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า โครงการรณรงค์สวมใส่หมวกกันน็อก 100% นั้น เกิดจากความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาป่าตองจากทั่วทุกมุมโลก และสถิติที่เกิดอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ทั้งที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด เนื่องจากไม่สวมใส่หมวกกันน็อก จึงทำให้เกิดโครงการรณรงค์สวมหมวกกันน็อก 100% ขึ้น และต่อยอดมาถึงโครงการภูเก็ตปลอดภัย สวมใสหมวกกันน็อก รณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% ร่วมระดมทุนเพื่อบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์และยาให้แก่โรงพยาบาลป่าตอง เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลป่าตอง สภ.ป่าตอง พร้อมที่จะสนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่ เพื่อความปลอดภัยของทุกคนและดูแลโรงพยาบาลป่าตองต่อไป