มูลนิธิพัฒนาป่าตอง ร่วมกับ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ตรณรงค์ลดอุบัติเหตุ แจกหมวกกันน็อค 500 ใบ

โพสเมื่อ : Friday, April 12th, 2019 : 2.08 pm

มูลนิธิพัฒนาป่าตอง ร่วมกับ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ตรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จัดโครงการไม่จับแต่แจก ครั้งที่ 2 โดยแจกหมวกนิรภัยกันจำนวน 500 ใบ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 เม.ย.62 ที่ป้อมตำรวจบางลาหาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง และ น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิพัฒนาป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองป่าตอง ร่วมกันแจกหมวกกันน๊อค จำนวน 500 ใบ ในโครงการ “ไม่จับแต่แจก” ครั้งที่ 2 ซึ่ง มูลนิธิพัฒนาป่าตอง ร่วมกับ สภ.ป่าตอง และเทศบาลเมืองป่าตอง จัดขึ้น เพื่อร่วมกันรณรงค์ให้ชาวป่าตองสวมหมวกกันน๊อคในการขับขี่รถจักรยานยนต์ จากนั้นได้แจกให้นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวป่าตองมีทั้งหมวกนิรภัยของผู้ใหญ่และเด็ก ซึ่งได้รับควาสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า สำหรับการแจกหมวกกันน๊อค ถือเป็นโครงการหนึ่งในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุและลดการเสียชีวิตและทรัพย์ของประชาชนและนักท่องเที่ยว เนื่องจากในปัจจุบันนั้นการจราจรในจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะเขตต.ป่าตองนั้นมีการจราจรคับคั่งตลอดทั้งวัน เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนชาวป่าตองนิยมหันมาใช้รถจักรยานยนต์ในการเดินทางเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศก็หันมานิยมเช่ารถจักรยานเพื่อขับท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสะดวกรวดเร็วหาที่จอดง่ายและส่วนใหญ่จะไม่สวมหมวกนิรภัย ทำให้เมื่อเกิดอุบัตแต่ละครั้งจะทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวบาดเจ็บและเสียชีวิตจากศรีษะกระแทกพื้นถนนหรือสิ่งกีดขวาง ทางมูลนิธิพัฒนาป่าตอง และสภ.ป่าตอง ปิงไอเดียร์รณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จัดโครงการไม่จับ แต่แจก เพื่อเป็นการรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงประเพณีสงกรานต์ในแต่ละปี และเพื่อลดการบาดเจ็บและสูญเสียชีวิตให้น้อยลงมากที่สุด จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุร้อยละ 75 % เกิดรถจักรยานยนต์ และถือเอาประเพณีสงกรานต์รณรงค์ให้ชาวป่าตอง และนักท่องเที่ยวสวมหมวกนิรภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย เพื่อลดการสูญสียชีวิตและบาดเจ็บให้น้อย

ด้าน นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง และประธาน กต.ตร.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า โครงการไม่จับแต่แจก เป็นโครงการต่อเนื่องที่ทางกต.ตร. ร่วมกับมูลนิธิพัฒนาป่าตอง สภ.ป่าตอง และผู้ประกอบการต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อให้ประชานและนักท่องเที่ยวได้มีความปลอดภัยในการใช้ชีวิตและท่องเที่ยวในหาดป่าตองในช่วงเทศกาลประเพณีสงกรานต์ในปีนี้ และถือเป็นการร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวรู้จักรักษาความปลอดภัยในชีวิต โดยสวมใสหมวกนิรภัย 100 % ในพื้นที่หาดป่าตอง