มือยิงเพื่อนร่วมคิวรถแท็กซี่ดับที่ป่าตองคาดหนีออกนอกพื้นที่ ตร.ออกหมายจับ

โพสเมื่อ : Friday, March 8th, 2019 : 10.26 am

มือยิงเพื่อนร่วมคิวรถแท็กซี่ดับ  หลังก่อเหตุยังหลบหนีลอยนวล ตำรวจขอศาลออกหมายจับแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยมูลเหตุเกิดจากความขัดแย้งภายในคิวรถ ที่มีปัญหาทะเลาะกันมานาน

จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 10.20 น.วานนี้ (  7 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลป่าตอง เหตุเกิดที่ บริเวณ คิวเเท็กซี่หน้า โรงแรมแห่งหนึ่งบนถนนพระเมตตา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ผู้เสียชีวิต คือ นายทรงพล สุวรรณสะอาด อายุ 46 ปี   และ ผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิง คือ นายภราดร ภูชยันตร์ อายุ 49 ปี ที่อยู่ 16 หมู่ที่ 4 ต.ท่าทอง อ.กาญจนดิษฐ์จ.สุราษฎร์ธานี

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ช่วงเช้า วันนี้ (8 มี.ค.) พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า หลังจากสอบสวนปากคำภรรยาผู้ตาย จำนวน 1 ปาก สอบสวนปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ จำนวน 2 ปาก และ สอบปากคำภรรยาผู้ต้องหา จำนวน 1 ปาก ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานสมควรเชื่อ ว่า คนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงนายทรงพลฯ จนเสียชีวิต คือ นายภราดร ภูชยันตร์ อายุ 49 ปี ที่อยู่ 16 หมู่ที่ 4 ต.ท่าทอง อ.กาญจนดิษฐ์จ.สุราษฎร์ธานี ต่อมาทางพนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นคำร้องขอหมายจับต่อศาลจังหวัดภูเก็ต และศาลจังหวัดภูเก็ตได้ออกหมายจับ นายภราดร ภูชยันตร์ ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะฯ ตามหมายจับที่ 85/2562 ลงวันที่ 7 มีนาคม 2562

สำหรับการติดตามจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าว พ.ต.อ.อโณทัย กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ผู้ต้องหายังไม่มีการติดต่อขอเข้ามอบตัวแต่อย่างใด จึงได้ประสานทางญาติให้มามอบตัว  โดยขณะนี้ทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีออกนอกพื้นที่แล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังออกติดตามจับกุมตัวแล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ ตนพร้อมด้วยพ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนสภ.ป่าตองและชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตเพื่อแบ่งการทำงานตลอดจนเก็บภาพวงจรปิดตลอดเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี และ ได้นำพยานในที่เกิดเหตุ รวมถึงเพื่อน-ญาติของผู้ก่อเหตุและผู้ตายมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้

ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายทรงพล สุวรรณสะอาด อายุ 46 ปี ผู้ตายซึ่งเป็นผู้ดุแลคิวรถแท็กซี่ และ นายภราดร ภูชยันตร์ อายุ 48 ปี มีปากเสียงทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน จากนั้นนายทรงพล ผู้ตายได้ใช้ไม้ไล่ตี นายภราดร ผู้ก่อเหตุ ทำให้ นายภราดร วิ่งหนีขึ้นรถยนต์ที่จอดอยู่แล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว ต่อมา  นายภราดรได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดแล้วเดินลงไปชักอาวุธปืนที่พกมากระหน่ำยิงใส่ นายทรงพลขณะที่ยืนคุยโทรศัพท์อยู่จนล้มลงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.อกนิษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับ นายทรงพล ผู้ตาย เป็นคนดูแลคิวรถแท็กซี่ดังกล่าว ส่วนนายภราดร ผู้ก่อเหตุ ก็อยู่ในคิวเดียวกัน ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ น่าจะมาจากผู้ตายพยายามจะเอารถแท็กซี่เข้ามาเพิ่มในคิว แต่ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นผู้ดูแลคิวรถเช่นเดียวกัน ได้คัดค้านไม่ให้เพิ่ม เนื่องจากรถมีเพียงพอแล้ว ทำให้ทั้งสองคนขัดแย้งกันมาโดยตลอด และ ก่อนหน้านี้เจ้าของคิวได้มีการเจรจากับทั้งสองแล้วเพื่อให้ยุติปัญหากัน แต่มาครั้งนี้ทั้งสองคนก็มีปากเสียงกันอีกครั้งจนเกิดเหตุบานปลายถึงขั้นยิงกันทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่สุด