มือบอนใช้อาวุธปืนยิงพรุนป้ายบอกเส้นกว่า 10 ป้ายในพื้นที่หนองน้ำในหาน จี้เร่งแจ้งความ

โพสเมื่อ : Tuesday, January 8th, 2019 : 2.23 pm

มือบอนใช้อาวุธปืนยิงพรุน ป้ายบอกเส้นทางหนองน้ำในหาน – กังหันลม นับ 10 ป้าย นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ลงตรวจสอบป้าย ส่งภาพให้แขวงการทางภูเก็ต เร่งแจ้งความดำเนินคดีตามหาคนผิด

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “พิลาแก้ว ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ” ได้โพสต์ภาพลงในกลุ่ม “เหตุด่วนเหตุร้าย ร่วมด้วยช่วยกัน ภูเก็ต” พร้อมระบุข้อความว่า “ให้ทุกท่านพิจารณาดูนะครับ ว่า การกระทำแบบนี้มันสมควรหรือ #ป้ายบอกทาง #มันไม่ใช่เป้าสำหรับซ้อมยิงปืนใดๆ #พิกัดทางขึ้นแหลมพรหมเทพ”ทั้งนี้หลังมีการโพสต์ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ได้เข้ามาระบุว่า เห็นบ่อยครั้งจนชินตา เป็นต้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา( 8 ม.ค.) นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดดังกล่าวซึ่งอยู่บริเวณ เส้นทาง ระหว่างหนองน้ำในหาน  –  สนามฟุตบอลแหลมพรหมเทพ (ห่างจากแหลมพรหมเทพประมาณ 500 เมตร) ม.6 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต

นายอรุณ กล่าวภายหลังจากการตรวจสอบว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบป้าย สัญลักษณ์ ทางคดเคี้ยว ป้ายทางโค้ง ป้ายกำหนดความเร็ว 50 กม.ต่อชั่วโมง และ ป้ายบอกหมายเลขทางหลวง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณทางขึ้นเข้าทั้งทางตรงและทางโค้ง ได้รับความเสียหาย รวมเกือบ 10 ป้าย แต่ละป้ายมีรอยกระสุนขนาดต่างๆเจาะเป็นรูพรุน บางป้ายทะลุ จึงให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจพร้อมถ่ายภาพความเสียหายไว้ทั้งหมด ก่อนส่งเรื่องให้แขวงการทางภูเก็ต เพื่อแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ฉลองเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายกับผู้กระทำความผิด ตามอำนาจหน้าที่ เนื่องจากเป็นการทำลายทรัพย์สินทางราชการ

ส่วนกรณีการใช้อาวุธปืนนั้น เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องเข้ามาสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด ซึ่งจากการประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าจะมีการลงพื้นที่มาตรวจสอบในวันนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงผู้ที่กระทำ ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เนื่องจากป้ายต่างๆนอกจากเป็นทรัพย์สินทางราชการแล้ว ยังมีความสำคัญอย่างมากที่จะใช้เตือนหรือบอกเส้นทางให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเพื่อจะได้เพิ่มความระมัดระวังในการใช้เส้นทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ  หากไม่มีป้ายก็จะเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุขณะใช้เส้นทางได้