มอบตัวแล้ว 2 ผู้ต้องหายิงลูกตำรวจดับอ้างปืนลั่นหลังแย่งกัน

โพสเมื่อ : Monday, November 14th, 2016 : 9.44 pm

 

 

มอบตัวแล้ว 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ลูกตำตรวจเสียชีวิต พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างถูกกลุ่มผู้ตายยิงเข้าใส่ก่อน จึงใช้อาวุธปืนที่ปกติดตัวมายิงป้องกันตัวแต่ผู้ตายเข้ามาแย่งปืนทำให้ปืนลั่นใส่จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

s__21012681

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธยิงนายนายธนาพล ชูสวัสดิ์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/23 ม.7 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยเหตุเกิด เมื่อเวลา 19.12 น. วันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าป้อมยามปากทางเข้าโรงเรียนนานาชาติ บริติช ถนนเกาะแก้ว – กะทู้ ม.2 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งหลังเกิดเหตุคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไป หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าวให้โดยเร็ว ซึ่งมีการแบ่งงานให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้ายจนกระทั่งสืบทราบตัวผู้ก่อเหตุ และขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาจำนวน  2 ราย

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (14 พ.ย.) นายเผดิมชัย หรือ เอ็ก ชัยชนะ อายุ 35 ปี ที่อยู่ 195/5 ม.2 ต.ไม้ขาว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตที่ จ.758/59 ลงวันที่ 14 พ.ย. 59 คดีอาญาที่ 5550/59 และ นายกันต์ หรือ หมึก ภูถลาง อายุ 22 ปี ที่อยู่ 86/83 ม.4 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตที่ จ.759/59 ลงวันที่ 14 พ.ย. 59 คดีอาญาที่ 5550/59 ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยไม่มีเหตุอันสมควร” พร้อมทนายความ ได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต หลังถูกออกหมายจับ อย่างไรก็ตามหลังรับมอบตัว ทางเจ้าตำรวจได้สอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

764948

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายกันต์ อ้างว่า  ก่อนเกิดเหตุ ได้มีนายลิป ทราบเพียงชื่อเล่น ได้มาติดต่อขอสักยันต์กับนายกันต์ ผู้ต้องหา โดยตกราคา 500 บาท เมื่อสักไปได้สักระยะ นายลิป ได้บอกว่าสักเจ็บและไม่ยอมสักต่อ จากนั้นนายลิปได้เดินออกไปและไม่ยอมจ่ายเงิน ในเวลาต่อมานายลิป ได้โทรศัพท์มาบอกกับนายกันต์ ว่าถ้าจะเอาเงินให้ออกมาเคลียร์กันที่จุดเกิดเหตุ นายกันต์ พร้อมพี่ชายคือนายเผดิมชัย จึงได้ขับรถมายังจุดนัดหมายซึ่งได้พบกับนายลิปเพื่อตกลงกันในเรื่องของเงินค่าสัก แต่ระหว่างนั้นกลุ่มผู้ตายและเพื่อนของนายลิปได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากที่มืด และผู้ตายได้ลงจากรถมาคุยแล้วใช้อาวุธยิงใส่นายกันต์ และ นายเผดิมชัย จึงได้ใช้มือปัดอาวุธของผู้ตาย ต่อมานายเผดิมชัยได้ใช้อาวุธที่พกติดตัวมาพยายามยิงป้องกันตัว แต่ผู้ตายได้แย่งอาวุธปืนทำให้ปืนลั่นใส่ผู้ตายในที่สุด