มวลชนมอบดอกไม้ให้กำลังใจ ตร.กะรน ขณะที่ผกก.โต้ข่าวไม่ได้ขอโทษ สส.

โพสเมื่อ : Monday, August 19th, 2019 : 6.11 pm

ผู้บริหารเทศบาลตำบลกะรน พร้อมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนมอบดอกไม้ให้กำลังใจ ตำรวจกะรน หลัง ส.ส.ตะคอกใส่ ไม่ดูแลขณะลงพื้นที่ ขณะที่ผกก. โต้ข่าวไปขอโทษยืนยันไม่มี แค่ไปพบเรื่องดูแลความปลอดภัย

เมื่อเวลา 15.50 น. วันนี้ ( 19 ส.ค.) นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน พร้อมด้วย นายอิทธิพร สังข์แก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลกะรน พร้อมด้วย สท. และกลุ่มวิสาหกิจชุม ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อมอบช่อดอกไม้ให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน โดยมี พ.ต.อ.ประวิทย์  สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.กะรน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประเทือง ผลมานะ รองผกก.( ป.) สภ.กะรน ร่วมให้การต้อนรับและรับมอบช่อดอกไม้ที่ชาวบ้านนำมามอบให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

นายอิทธิพร สังข์แก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลกะรน กล่าวถึงการเดินทางมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน หลังเกิดการกระทบกระทั้งกับส.ส.ที่ลงมาในพื้นที่เพราะไม่มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปดูแล เป็นการกระทำที่ไม่เป็นตำกับทางเจ้าหน้าที่คนทุกคนมาคุณค่าของความเป็นคนไม่น่าจะมาใช้คำพูดแบบนั้นพูดกับคนที่ทำงาน เป็นการไม่ให้เกียรติกัน

ขณะที่ พ.ต.ท.ประเทือง ผลมานะ รอง ผกก.(ป) สภ.กะรน กล่าวว่า เข้ามาทำงานในพื้นที่กะรนปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว ที่ผ่านมาทั้งใจทำงานและปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีมาตลอด ไม่เคยมีปัญหาอะไร เมื่อมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ไม่ได้ท้อแท้ และขอบคุณที่ชาวบ้านมาให้กำลังใจในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันในการทำงานให้ดีขึ้น เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติด้วยความซื่อสัตย์สุจริตต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุก็ได้มีการพูดคุยกับทางรอง ผกก. แล้ว ซึ่งได้มีการสอบถามข้อมูลต่างๆที่เกิดขึ้นซึ่งในส่วนของลูกน้องตนก็ทำดีที่สุดแล้ว เพราะที่ผ่านมากก็ได้มีการแจ้งให้ลูกน้องทุกคนยึดหลักของความอดทนอดกลั้นในการทำงานไม่ว่าจะมีสิ่งยั่วยุหรือถูกกระทำอย่างไรก็ตาม ซึ่งถือว่าทุกคนก็มีความอดทน

ส่วนกรณีการลงพื้นที่ของ ส.ส. ในครั้งนี้ไม่มีการประสานมาในเรื่องของการขอกำลังดูแลความปลอดภัยแต่อย่างใด ทางตำรวจทราบว่าส.ส.จะลงมาก็จากสื่อที่มีการลงข่าวว่าจะลงมาในพื้นที่ แต่ไม่มีการระบุเวลาที่แน่นอน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จัดเตรียมกำลังในพื้นที่ และในช่วงที่เกิดเหตุก็เป็นช่วงที่มีการคาดการณ์ว่าคณะจะเดินทางไปยังจุดนั้นในช่วงเวลาประมาณช่วงบ่าย สายตรวจก็ขับรถวนไป แต่ก็ไม่เห็นใคร เมื่อรอง.ผกกงเสร็จภารกิจก็ตามไปสมทบ และเข้าไปที่โครงการ และเรียกในส่วนของนายตำรวจไปนั่งคุยเพื่อวางแผนในการปฏิบัติงาน ไม่ได้ไปนั่งกินกาแฟกับผู้บริหารโครงการแต่อย่างใด

ส่วนกรณีเมื่อเช้าที่ตนเดินทางไปพบกับ ส.ส.สิระ ไม่ได้ไปขอโทษเหมือนที่ข่าวออกมา ตนเพียงแต่ไปพูดคุยเรื่องของการอำนวยความสะดวกในการเดินทางและเรื่องความปลอดภัยเท่านั้น และมีการพูดคุยกันเรื่องของที่ดินแปลงดังกล่าวซึ่งก็ได้มีการชี้แจงว่าที่ดินแปลงนี้ยังไม่เคยมีการแจ้งความดำเนินคดี บทบาทในการดำเนินการจึงเป็นในส่วนของหน่วยงานอื่น เช่นป่าไม้ หรือ ที่ดิน