มทบ.41พร้อม ตร.วิชิต รวบไกด์นักพนันไพ่นกกระจอกคาบ่อนพร้อมอุปกรณ์

โพสเมื่อ : Monday, December 19th, 2016 : 9.52 pm

เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติรักษาความสงบส่วนแยก จ.ภูเก็ต มทบ.41 ร่วมกับ ตร.วิชิตบุกรวบนักพนันไพ่นกกระจอกได้ประมาณ 11 คน รับเป็นคนดูแลบ้าน 1 คน นักพนันส่วนใหญ่ทำงานเป็นไกด์

img_5938
เมื่อเวลา 15.10 น. วันนี้ (19ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต นำโดย พ.ต.ต.ธนศักดิ์ สว่างศรี สว.สส.สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่สายตรวจ และชุดสืบสวน สภ.วิชิต บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติรักษาความสงบส่วนแยก จ.ภูเก็ต กองบัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 41 ภายใต้การอำนวยการของ พลตรีอาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 นำโดย พ.ต.สถิตย์ นัยคูณ หัวหน้าชุด และเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติรักษาความสงบส่วนแยก จ.ภูเก็ต เข้าตรวจสอบที่บริเวณบ้านสูง 3 ชั้น เลขที่ 97/327 โครงการหมู่บ้านสวนหลวง เจ้าฟ้า 3 ม.4 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติรักษาความสงบส่วนแยก จ.ภูเก็ต กองบัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 41 ได้รับการร้องเรียนมาจากชาวบ้านว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีการจัดให้มีการเล่นการพนันไพ่นกกระจอกimg_5868
สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติรักษาความสงบส่วนแยก จ.ภูเก็ต กองบัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 41ได้รับการร้องเรียนมาจากชาวบ้านว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันไพ่นกกระจอก โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติรักษาความสงบส่วนแยก จ.ภูเก็ต ได้เฝ้าสังเกตมากว่า 1 เดือนแล้วและเห็นความเคลื่อนไหวของนักพนันที่เข้า-ออกตลอดเวลา โดยที่ชั้น 2 และ ชั้น 3 เปิดให้มีการเล่นพนัน เมื่อทราบว่า อย่างแน่ชัดแล้วว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันจริง จึงได้วางแผนเข้าจับกุม พร้อมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.วิชิต บูรณาการร่วมในการปฏิบัติครั้งนี้img_5877
โดยวันนี้เวลาประมาณ 12.00 น. วันเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เฝ้าสังเกตอยู่ห่างจากบ้านหลังดังกล่าวประมาณ 20 เมตร ซึ่งมีประตูเหล็กปิดลงมาข้างหนึ่งและอีกข้างหนึ่งเป็นประตูกระจกดำ แต่เจ้าหน้าที่ยังเข้าไม่ได้เนื่องจากประตูกระจกต้องใช้คีย์การ์ดในการเข้าไปภายในบ้าน และมีกล้องวงจรปิดส่องดูอยู่หน้าบ้านเพื่อดูความเคลื่อนไหวของหน้าบ้าน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เฝ้าอยู่บริเวณใกล้เคียงได้เห็นนักพนันกำลังใช้คีย์การ์ดเปิดประตูเข้าไปภายในต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รีบวิ่งตามเข้าไป ซึ่งชั้น 1 มีแต่ทีวีและโซฟาวางอยู่ไม่มีคน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปชั้น 2 ห้องแรก เห็นนักพนันกำลังนั่งเล่นไพ่นกกระจอกอยู่ จำนวน 2 โต๊ะ และมีเครื่องดื่มไว้คอยบริการนักพนัน ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมด 11 คน โดยมี นายสมบัติ ชีวินสิริธาดา อายุ 45 ปี ที่อยู่เลขที่ 166 ถ.เมืองสมุทร ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับเป็นผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ควบคุมมาสอบสวนที่ สภ.วิชิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมด้วยของกลาง เงินสด จำนวน 11,590 บาท ไพ่นกกระจอก 2 ชุด โต๊ะเล่นการพนัน 1 ตัวเป็นโต๊ะไฟฟ้า และไม้เรียงไพ่นกกระจอก จำนวน 8 อัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้ขึ้นไปตรวจสอบที่บริเวณชั้น 3 ของบ้าน ปรากฏว่า มี 2 ห้อง โดยห้องแรกมีโต๊ะวางอยู่ 2 ตัว พร้อมเก้าอี้วางอยู่ และห้อง 2 มีโต๊ะอยู่ 1 ตัวและเก้าอี้วางอยู่เช่นกัน แต่ไม่พบนักพนันimg_5887

ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา นายสมบัติ ชีวินสิริธาดา อายุ 45 ปี แจ้งข้อกล่าวหา “ลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนัน (ไพ่นกกระจอก) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 11 คน แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่นกกระจอก) พนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย img_5904
อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักพนันส่วนใหญ่ทำงานอาชีพไกด์ในจังหวัดภูเก็ต เมื่อนักพนันบางคนว่างงานทัวร์ก็จะเดินทางมาเล่นการพนันที่บ้านหลังดังกล่าว สำหรับการเล่นแต่ละครั้งมีการได้เสียไม่ต่ำกว่า 5,000 บาทต่อครั้งimg_5900

img_5866