“ภูเขาหกลูก”เดินหน้าแจงสือถือเอกสารสิทธิ์ถูกต้อง

โพสเมื่อ : Saturday, June 4th, 2016 : 7.57 pm

ยังไม่จบ “ภูเขาหกลูก”เดินหน้าแจงสื่อ หอบหลักฐานแถลงลงภูเก็ต ยันที่ดินได้มาถูกต้อง โชว์ทั้งภาพถ่ายทางอากาศปี 2510 รวมทั้งใบชำระภาษีบำรุงท้องที่
IMG_0802

บริษัท ภูเขาหกลูก เจ้าของที่ดินบนเกาะนาคาน้อย จ.ภูเก็ต หอบเอกสารหลักฐาน ภาพถ่ายทางอากาศปี 2510 และใบชำระภาษีบำรุงท้องที่ เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนยืนยันเอกสารสิทธิได้มาถูกต้องตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (4 มิ.ย.) ที่ชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต นายชาญวิทย์ กิจเลิศสิริวัฒนา กรรมการผู้มีอำนาจ บริษัท ภูเขาหกลูก จำกัด เจ้าของที่ดินบนเกาะนาคาน้อย ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แปลงที่ น.ส.3 ก. เลขที่ 3977 หมู่ที่ 5 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ถึงข้อเท็จจริงการได้มาของเอกสารสิทธิที่ดินแปลง

IMG_0824
โดยนายชาญวิทย์ ได้นำสำเนาภาพถ่ายทางอากาศปี 2510 ที่แสดงให้เห็นว่ามีการทำประโยชน์ในที่ดินแปลงดังกล่าวมาก่อนที่จะออกส.ค.1 และ น.ส.3 ก.โดยตระกูลช่อทิพย์ที่เป็นเจ้าของดั้งเดิม และยืนยันว่า ที่ดินดังกล่าวไม่ได้อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ หรือ สปก.รวมถึงหลักฐานใบชำระภาษีบำรุงท้องที่ ที่จ่ายภาษีบำรุงท้องที่มาเป็นเวลานานกว่า 20ปี และใบชำระภาษีบำรุงท้องที่ดังกล่าวยังระบุตั้งของที่ดินว่าอยู่บนเกาะนาคาน้อย หมู่ที่ 5 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งแสดงให้เห็นว่า สค.1 ไม่ได้บินตามที่เป็นข่าว

โดยหลักฐานทั้งหมดได้นำไปยื่นขอความเป็นธรรม กับ อธิบดีกรมที่ดินแล้วเมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งทางกรมที่ดินได้รับหนังสือไว้แล้ว และยังได้ส่งหลักฐานดังกล่าวขอความเป็นธรรมไปยังแม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะประธานคณะกรรมการปฏิรูปที่ดิน 14 จังหวัดภาคใต้ เพราะตนมองว่าการที่คณะกรรมการระดับจังหวัดภูเก็ตมีมติเสนออธิบดีกรมที่ดินเพิกถอน นส.3 ก.ของบริษัทตนนั้น ไม่ได้รับความเป็นธรรม เช่นเดียวกับทางดีเอสไอ.ที่ดำเนินการตรวจสอบที่ดินของบริษัทตนโดยไม่ได้รับความเป็นธรรมเช่นกัน
IMG_0825

ตนจึงอยากร้องขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชนในการนำเสนอข้อมูลดังกล่าวเพื่อให้ได้ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ตนไม่มั่นใจในการทำงานของทางภาครัฐ จึงอยากที่จะชี้แจ้งถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับการซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวว่ามีการซื้อขายกันมาอย่างไร
IMG_0832