ภูเก็ตเจ้าภาพแข่งกอล์ฟ 329 เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย-จีน สร้างภาพลักษณ์ท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Monday, February 18th, 2019 : 2.19 pm

สมาคมกอล์ฟทัวร์จีนภูเก็ต เจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ 329 เชื่อมสัมพันธ์ไทย – จีน ครั้งที่ 3 ที่ภูเก็ต 19-21 มี.ค.นี้ ซึ่งจัดขึ้นเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้ประกอบการนำเที่ยวไทยและจีน และสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทย

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ชมรมกอล์ฟทัวร์จีนภูเก็ต จัดแถลงข่าวการจัดแข่งขันกอล์ฟ 329 เชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีน ครั้งที่ 3 โดยนายสมชาติ ใจบรรเจิด ประธานจัดการแข่งขันกอล์ฟ 329 เชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีน นายกฤชกร แซ่เจีย ประธานที่ปรึกษา สมาคมยูนนานภูเก็ต นายฟ้อง แซ่ม้า ประธานชมรมกอล์ฟทัวร์จีนภูเก็ต และนายรุ่งเรือง แซ่ลี้ กรรมการสมาคมท่องเที่ยวไทย-จีน ภูเก็ต ณ สนามกอล์ฟเรดเมาท์เท็น ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

นายสมชาติ ใจบรรเจิด ประธานจัดการแข่งขันกอล์ฟ 329 เชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีน กล่าวว่า การแข่งขันกอล์ฟ 329 เชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีน ครั้งที่ 3 ทางชมรมกอล์ฟทัวร์ภูเก็ตจะเป็นเจ้าภาพ โดยครั้งที่ 1 นั้น ทางจังหวัดเชียงรายรับเป็นเจ้าภาพ และครั้งที่ 2 ทางกรุงเทพฯ รับเป็นเจ้าภาพ โดยครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 21 มี.ค.2562 นี้ ที่สนามกอล์ฟเรดเมาท์เท็น กอล์ฟ คลับ และสนามกอล์ฟล็อคปาล์ม กอล์ฟ คลับ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ จัดขึ้น เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ประกอบการบริษัททัวร์จากจีน ไต้หวัน และเมียนมา กับผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวไทย รวมทั้งเป็นการฟื้นฟูภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย และยังเป็นการประชาสัมพันธ์กีฬากอล์ฟในจังหวัดภูเก็ต และสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬา 329 อีกด้วย

โดยขณะนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว 9 ทีม จำนวน 250 คน และผู้ติดตามอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าในช่วงของการแข่งขันน่าจะมีเงินสะพัดในภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท และคาดว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของภูเก็ต รวมไปถึงการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของจังหวัดภูเก็ต และจะช่วยประชาสัมพันธ์ถึงศักยภาพของสนามกอล์ฟในภูเก็ตอีกด้วย

นายสมชาติ กล่าวต่อว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลายองค์กร เช่น สมาคมท่องเที่ยวไทย-จีน สมาคมยูนนานจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น