ภูเก็ตสนธิกำลังบุกตรวจร้านนวดกลางเมือง 16 แห่ง รวบต่างด้าว/คนที่ราบสูง

โพสเมื่อ : Saturday, June 24th, 2017 : 12.21 am

ภูเก็ตสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ปกครอง ทหาร ตำรวจ บุกตรวจค้น ร้านนวด 16 แห่ง ในโครงการพูนผลไนท์ พลาซ่า กลางเมืองภูเก็ต รวบ ผู้กระทำความผิด 6 ราย

เมื่อเวลา 20 .00 น.วันนี้  (23 มิ.ย.) นาวาเอกบวร พรหมแก้วงาม รอง.ผอ.กอ.รมน. จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายศิวิชฐ์ ระวังกุล ป้องกันจังหวัดภูเก็ต นายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอเมืองภูเก็ต พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร.25 พัน 2 คณะรักษาความสงบเรียบร้อย ชุดเฉพาะกิจ มทบ.44 พ.ต.ท.นิกร ชูทอง รอง ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย รักษาการรอง ผกก.ป.สภ.เมือง พร้อมด้วยกำลังเข้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และอส. ประมาณ 100 นาน กระจายกำลังเข้าตรวจสอบร้านอาบอบนวด จำนวน 16 แห่ง ในโครงกรพูนผลไนท์พลาซ่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ผลการตรวจค้น ปรากฏว่า มี   ร้าน ที่พบการใช้แรงงานต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตประกอบด้วย 1. ร้าน ไวโอลิน จับกุม น.ส. นาลิน วันแท่ง อายุ 25 ปี สัญชาติลาว  เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุม  น.ส จันทร์คำ จองอ่อง อายุ37 ปี ,น.ส. เอมิกา แก่งสดใส อายุ 32 ปี แจ้งข้อหา เป็นบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน ทั้ง2 ราย ในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และออกนอกพื้นที่ควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน

2. ร้านแองเจิ้ล จับกุม น.ส. สายไหม นูน สัญชาติกัมพูชา อายุ 22 ปี ข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตและ เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด 3.ร้านยูโร จับกุม น.ส. มล ใจใส อายุ 30 ปี ไม่มีสถานะทางทะเบียน ในข้อหาบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และออกนอกพื้นที่ควบคุม จับกุม น.ส. กุมาลี ละม้าย อายุ46 ปี ข้อหา รับบุคคลต่างด้าวเข้าทำงานและเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

นาวาเอกบวร กล่าวถึงการเข้าไปตรวจค้นในครั้งนี้ ว่า เป็นไปตามนโยบายการของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตในการตรวจสอบร้านที่ให้บริการนวดแผนปัจจุบันและแผนไทย ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำผิด โดยเน้นตรวจสอบในทุกด้าน ทั้งการทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ใบอนุญาตประกอบการ ปัญหายาเสพติด เรื่องของการค้ามนุษย์ โดยมีการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่า มี 3 สถานประกอบการ ที่มีการใช้แรงงานต่างด้าว และ คนจากที่ราบสูงมาทำงาน ประกอบด้วย หญิงสาวชาวลาว 1 คน กัมพูชา 1 คน และ คนจากพื้นที่ราบสูงจำนวน 3 คน ในเบื้องต้นแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560  ที่เพิ่งมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมเชิญตัว หญิงสาวทั้ง 5 คน และผู้ดูแลสถานประกอบการทั้ง 3 แห่ง ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองภูเก็ต