ภูเก็ตฝนตกลมกรรโชกแรงต้นไม้ขนาดใหญ่ เสาไฟฟ้า ล้มทับรถยนต์เสียหาย 2 คัน

โพสเมื่อ : Monday, July 9th, 2018 : 7.56 pm

จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน ระหว่างวันที่ 9 – 15 ก.ค. 61 ว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตกค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกชุกและตกหนักบางพื้นที่โดยเฉพาะจังหวัด ระนอง ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรังและสตูลให้ประชาชนระมัดระวังขณะทะเลฝั่งอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตรขอให้ชาวเรือใช้ความระมัดระวัง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ จังหวัดภูเก็ตได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหยุดบ้างเป็นบางช่วงๆ และบางช่วงมีลมแรงส่งผลให้คลื่นลมกลางทะเลมีกำลัง เรือจำนวนมากไม่กล้าออกจากฝั่งนอกจากนี้ยังพบว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาที่จังหวัดภูเก็ตเกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ที่บริเวณหาดศิลาพันธ์ เกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คันแต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุมชนรัษฎา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา เข้าตรวจสอบพร้อมตัดต้นไม้ที่ขวางถนนออกอย่างรวดเร็ว ขณะที่ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ตได้นำเครื่องจักรเข้าเร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่หักล้มลงเช่นกัน


จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 13.20 น.บริเวณดังกล่าวได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักพร้อมกับลมที่พัดมาอย่างรุนแรงส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวแต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบพื้นที่อื่นๆทั้งจังหวัดว่าจุดได้รับผลกระทบอีกบ้าง