ภูเก็ตป่วยโควิด รายใหม่อีก 5 พบ ตร.ป่วยด้วย ติดมาจากซอยบางลา จ.ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Thursday, March 26th, 2020 : 4.10 pm

ภูเก็ตยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด เพิ่มอีก 5 ราย  1 ในนั้นเป็น เจ้าหน้าที่ ตร.ภูเก็ต ติดด้วย 1 ราย พบติดมาจากซอยบางลา รวมยอดป่วยติดเชื้อสะสม 34 ราย ขณะที่ผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังรอผลยืนยันอีก  64 ราย

วันนี้ ( 26 มี.ค.) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดภูเก็ต ว่า ณ วันนี้ (26 มี.ค.63) ภูเก็ตมียอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่อีก  5 คน  ทำให้ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตมียอดป่วยสะสม จำนวน 34 ราย ในจำนวนนี้รักษาหายแล้ว 2 คน ทำให้คนป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลเหลือจำนวน  32 มีผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง รอผลอีก 64 ราย รวมมีผู้รักษาตัวที่โรงพยาบาลจำนวน 96 ราย

ทั้งนี้ สำหรับผู้ป่วยยืนยันโลกโควิด 19 รายใหม่ 5 รายมีรายละเอียด ดังนี้ รายแรก เป็น ผู้ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 64 ปี เป็นสามีของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 25 มีอาชีพเป็นนักธุรกิจ มีประวัติเดินทางกลับมาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์และประเทศในแถบยุโรป มีอาการป่วยเมื่อวันที่ 20 มีนาคม หลังจากกลับมาถึงภูเก็ต1 วัน ไม่มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูง

รายที่ 2 ผู้ชายชาวอังกฤษ อายุ 20 ปี อาชีพพนักงานดูแลเรือยอร์ช อาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษ ได้เดินทางมาถึงภูเก็ตในวันที่ 19 มีนาคมและได้ปฎิบัติงานและพักอาศัยบนเรือยอร์ช ที่จอดเทียบท่าอยู่ และ มีอาการป่วยเมื่อวันที่ 21 มีนาคม มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงจำนวน 13 คน

รายที่ 3 ผู้หญิงไทย อายุ 43 ปี อาชีพพนักงานร้านนวด ในพื้นที่ป่าตอง มีประวัติสัมผัสกับนักท่องเที่ยวหลายประเทศ และ สัมผัสเป็นเวลานาน มีอาการป่วยเมื่อวันที่ 18 มีนาคม มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูง 15 คน

รายที่ 4 ผู้ชายไทยอายุ 41 ปี อาชีพพนักงานต้อนรับของโรงแรมในพื้นที่ป่าตอง มีประวัติสัมผัสกับนักท่องเที่ยวหลายประเทศ มีอาการป่วยเมื่อวันที่ 18 มีนาคม มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงจำนวน 11 คน

รายที่ 5 ผู้ชายไทย อายุ 23 ปี อาชีพตำรวจ มีประวัติสัมผัสกับนักท่องเที่ยวหลายประเทศ ในพื้นที่ซอยบางลาป่าตอง มีอาการป่วยเมื่อวันที่ 22 มีนาคม มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูง 26 คน

ทั้งนี้ นายภัคพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดภูเก็ตยังคงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนลดกิจกรรมทางสังคมลดโอกาสในการแพร่เชื้อ งดกิจกรรมที่ไม่จำเป็นอยู่แต่ภายในที่พักอาศัย สำหรับในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนักระบาดวิทยาระบุว่าแนวโน้มตัวเลขป่วยยังพุ่งสูง