ภูเก็ตป่วน “ผีน้อย” โผล่ใช้บริการร้านอาหารในพื้นที่ จังหวัดเร่งหาตัว

โพสเมื่อ : Thursday, March 5th, 2020 : 5.06 pm

ภูเก็ตป่วน ผีน้อย มีประวัติเพิ่มกลับจากเกาหลี โพตส์ภาพเข้าไปใช้บริการที่น้านอาหารโดยไม่ยอมเฝ้าสังเกตอาการ 14 วัน  ด้านผู้ว่าระบุประชุมทุกหน่วยพรุ่งนี้ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะที่ร้านอาหารสั่งปิดทันที 3 วัน

จากกรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่งเพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลี แล้วมีการโพสต์ภาพพร้อมครอบครัว เช็กอินใช้บริการตามร้านอาหารต่าง ๆในจังหวัดภูเก็ต โดยไม่มีการกักตัวเองเพื่อติดตามอาการเชื้อโควิด – 19 เป็นเวลา 14 วัน ตามที่ควรจะเป็น จนมีกระแสวิพากวิจารณ์ในโซเชียลถึงไม่เหมาะสม สร้างความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด 19 ในที่สาธารณะ ส่วนใหญ่เกรงว่าถ้าหากหญิงสาวรายดังกล่าวติดเชื้อมา อาจจะมาแพร่ให้กับคนในภูเก็ต และปัญหาดังกล่าวจะเป็นการทำลายภูเก็ต

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ร้าน “มาดูนา โสโครก คาเฟ่” ถนน เยาวราช – สามกอง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดที่หญิงสาวคนดังกล่าวได้โพสต์ภาพ และ มีการเช็กอินสถานที่ภายในร้าน พบว่าในวันนี้บริเวณทางเข้าร้าน ได้มีการป้ายติดไว้ระบุว่า “ปิด หยุดให้บริการเป็นเวลา  1- 3 วัน”

จากการสอบถามนาย อภิเชษฐ์ วงษ์ศรี อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ระบุ ว่า ตนเองเพิ่งทราบข่าว ว่า เมื่อประมาณ ช่วงเช้าที่ผ่านมา ช่วงแรกก็ไม่มั่นใจ แต่เมื่อดูจากภาพแล้วยืนยันว่าน่าจะเดินทางมาที่ร้านจริง และถึงแม้ว่าหญิงสาวคนดังกล่าวจะเป็นแค่ผู้ที่เพิ่งกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง จะต้องกักตัวเอง ห้ามติดต่อสัมผัสคนภายนอกเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน แต่เพื่อความปลอดภัยจึง จึงได้สั่งให้คนในร้านขึ้นป้ายปิดประกาศหยุดให้บริการทันทีเพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัว พนักงาน และลูกค้าที่ใช้บริการ

ซึ่งในส่วนของครอบครัวและพนักงานนั้นรวมแล้วประมาณ 10 ชีวิต ซึ่งหลังจากที่ปิดร้านแล้วทุกคนต่างพร้อมใจกันนำแอลกอฮอล์ และน้ำยาฆ่าเชื้อต่าง ๆ มาเช็ดทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้ภายในร้านทั้งหมด เช่น โต๊ะเก้าอี้ แก้วน้ำ จานชาม ช้อน ส้อม พร้อมนำสเปรย์ฉีดพ่นตามอาคาร ต้นไม้ จุดเช็กอินถ่ายภาพต่าง ๆ เพื่อความมั่นใจ

เบื้องต้นคาดว่าจะปิดให้บริการเป็นเวลา 3 วันก่อน และดูท่าทีว่าปลอดภัยหรือไม่ ทั้งพนักงานและลูกค้ามั่นใจมากน้อยเพียงใด  หากมั่นใจก็พร้อมเปิดให้บริการต่อ แต่หากยังไม่มั่นใจ ก็พร้อมจะปิดให้บริการต่อเนื่อง ไม่ว่าจะ 5 วัน 7 วัน หรือ 1 เดือน ก็พร้อม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยความสบายใจอย่างแท้จริง ตนเองไม่อยากเป็นคนเห็นแก่เงินด้วยการรีบเปิดให้บริการทั้งที่ยังไม่มีความปลอดภัย ซึ่งเป็นสิ่งที่สังคมไม่ปรารถนา อย่างไรก็ตามในส่วนของการทำความสะอาดร้านนั้น ตนเองไม่ค่อยมีความรู้มากนัก จะยินดีมากหากมีหน่วยงานของรัฐหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ ในขั้นตอนวิธีการทำความสะอาด อย่างถูกต้องเพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด

ขณะที่จากสอบถาม นาย ภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต บอกว่าเพิ่งทราบข้อมูลดังกล่าวเช่นกัน และขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบและตามหาตัวบุคคลดังกล่าวว่าเป็นคนที่มาจากเกาลีจริงหรือไม่ หากจริงก็จะต้องมีมาตรการในการดำเนินการ ตามขึ้นตอน ซึ่งขณะนี้ต้องรอการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้จะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ 6 มี.ค.2563 เวลา14.00 น.

ด้านนางสาวธีรานาฏ  ปิยะวินท์ แรงงานจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า กรณี แรงงานที่กลับมาจากประเทศเกาหลี ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบพบว่าส่วนใหญ่แรงงานเหล่านี้เป็น แรงงานที่ไปทำงานโดยผิดกฏหมายในส่วนของแรงงานได้ทำตามนโยบายของจังหวัดในกรณีที่แรงงานกลับสู่ภูมิลำเนาทางตรวจคนเข้าเมืองจะดำเนินการเพื่อเข้าสู่ขบวนการกักกันควบคุมโรคเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัด โควิค 19 ซึ่งจะมีการตรวจร่างกายและให้พำนักในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน และ ไม่ควรออกไปนอกที่พักอาศัยถ้ามีความจำเป็นต้องรายงานทางเจ้าหน้าที่