ภูเก็ตซ้อมใหญ่ พิธีถวายดอกไม้จันทน์ เสมือนจริง

โพสเมื่อ : Monday, October 23rd, 2017 : 1.44 pm

 

จังหวัดภูเก็ตซ้อมใหญ่ พิธีถวายดอกไม้จันทน์ เสมือนจริง เพื่อเตรียมความพร้อมพิธีถวายดอกไม้จันท์ ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่  ๙ จริง วันที่ 26 ตุลาคม 2560

วันนี้ (23 ต.ค.) ที่พระเมรุมาศจำลอง บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยข้าราชการ จิตอาสาเฉพาะกิจ และ ประชาชน ชาวจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมซ้อมในพิธีถวายดอกไม้จันทน์เสมือนจริง เพื่อเตรียมความพร้อมในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพในหลวงรัชกาลที่  ๙จริง วันที่ 26 ตุลาคม 2560

โดยเป็นการซ้อมเสมือนจริงทุกกลุ่มงาน ทั้งเจ้าหน้าที่อัญเชิญดอกไม้จันทน์ เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งในส่วนของสื่อมวลชนที่จะเข้าบันทึกภาพ ร่วมทั้งการเข้าถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชน ซึ่งจุดแรกเป็นจุดรวมตัวของประชาชนเพื่อตรวจสอบและคัดกรองประชาชนและการให้ความรู้โดยรวมตัวกันที่บริเวณยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง

หลังจากนั้นจะจัดประชาชนมาเป็นชุด หลังจากนั้นเดินมายังบริเวณรวมพลจุดที่ 2 เพื่อรอเวลา และเดินมาตามระบบเป็นแถวหน้ากระดาน 4 แถว และเคลื่อนขบวนเข้าไปถวายดอกไม้จันทน์ครั้งละ 12 คน สำหรับในส่วนของจังหวัดภูเก็ตคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ไม่ต่ำกว่า 50,000 คน

ส่วนการอำนวยความสะดวก ทั้งเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม และการรับส่ง นั้นชระนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว