ภูเก็ตจัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทยครบ 100 ปี

โพสเมื่อ : Thursday, September 28th, 2017 : 3.23 pm


 

จังหวัดภูเก็ต จัดกิจกรรมเชิญธงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ครบ 100 ปี เพื่อสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติและเป็นการน้อมรำลึกถึงการที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (28 ก.ย.) ณ บริเวณหน้าเสาธงศาลากลางจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน นำ นายสนิท ศรีวิหค นายธีระ อนันตเสรีวิทยา และนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พนักงาน ลูกจ้าง ทุกภาคส่วน และประชาชน ทั่วไป ร่วมกิจกรรมเชิญธงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ครบ100 ปี

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้น ตามมติคณะรัฐมนตรี ที่เห็นชอบกำหนดให้วันที่ 28 กันยายนของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) และเริ่มในวันที่ 28 กันยายน 2560 เป็นปีแรก โดยไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ รวมทั้งกำหนดให้มีการชักและประดับธงชาติในวันนี้ เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติและเป็นการน้อมรำลึกถึงการที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย

สำหรับการประกาศใช้ธงไตรรงค์ เป็นธงชาติไทย ได้มีการประกาศเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2460 ตามพระราชบัญญัติแก้ไขพระราชบัญญัติธง พุทธศักราช 2460