ภาค 8 มอบเครื่องแบบพระราชทาน พร้อมอาวุธปืนประจำกายแก่เจ้าหน้าที่

โพสเมื่อ : Thursday, April 26th, 2018 : 3.24 pm

ตำรวจภูธรภาค 8 มอบผ้าเครื่องแบบสีกากีพระราชทาน (สนว.01) จำนวน และแจกจ่ายอาวุธปืนพกประจำกายให้แก่ข้าราชการตำรวจ  

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (26เม.ย.) ณ ที่ทำการตำรวจภูธรภาค 8 อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 เป็นประธานในพิธีมอบผ้าเครื่องแบบสีกากีพระราชทาน (สนว.01) และแจกจ่ายอาวุธปืนพกประจำกายให้แก่ข้าราชการ โดยมี รองผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 8 ผู้บังคับการตำรวจภูธรในสังกัด ภาค 8 เข้าร่วม

ด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บรินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย จเรตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เข้าเฝ้าฯ รับพระราชการทานผ้าเครื่องแบบสีกากีในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน ต่อมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดซื้อผ้าเครื่องแบบสีกากีพระราชทาน (สนว.10) จำนวน 1,969,160 หลา วงเงินงบประมาณทั้งสิ้น 252 ล้านบาทเศษ เพื่อแจกจ่ายให้ข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ

พร้อมกันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดหาอาวุธปืนพกประจำกาย ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ GLOCK พร้อมอุปกรณ์ให้แก่ข้าราชการตำรวจสายงานป้องกันปราบปราม งานสืบสวน และผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ (นรต.และนสต.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 และ พ.ศ.2560 รวมทั้งสิ้น 33,190 กระบอก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการตำรวจมีอาวุธปืนพกสั้นที่ทันสมัย เป็นแบบมาตรฐานสากล ไว้ใช้ในการสืบสวนปราบปราม รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจ

พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 กล่าวว่า สำหรับผ้าเครื่องแบบสีกากีพระราชทาน (สนว.01)ที่นำมอบในครั้งนี้ ประกอบด้วย ข้าราชการตำรวจสัญญาบัตร แจกผ้าเครื่องแบบปกติเสื้อเชิ้ตคอพับกากี จำนวน 2 ชุด เครื่องแบบปกติเสื้อนกคอแบะกากี จำนวน 1 ชุด และหมวก 1 ชุด ส่วนข้าราชการตำรวจชั้นประทวน แจกจ่ายผ้าสำหรับตัดเครื่องแบบเสื้อเชิ้ตคอพับกากี 2 ชุด และหมวก 1 ใบ โดยในส่วนของตำรวจภูธรภาค 8 ได้รับจัดสรร จำนวน 113,400 หลา ซึ่งขณะนี้บริษัท ทรงสมัยซังฮี้ จำกัด ผู้รับจ้างได้ส่งมอบและคณะกรรมตรวจรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พล.ต.ท.สรศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนอาวุธปืนที่นำมามอบในครั้งนี้เกิดขึ้นจากแนวความคิดของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของอาวุธประจำการของข้าราชการตำรวจเนื่องจากก่อนหน้านี้ข้าราชการตำรวจมีอาวุธประจำการเป็นปืนลูกโม่ซึ่งใช้กันมาเป็นเวลานาน และเมื่อช่วงเดือนมกราคม 2561 ที่ผ่านมา ทางตำรวจภูธรภาค 8 ได้มีการมอบอาวุธปืนยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ รุ่น P320 SP ของตำรวจภูธรภาค 8 จำนวน 3,466 กระบอกไปแล้ว และในวันนี้ได้มอบอาวุธปืนยี่ห้อ GLOCK ขนาด 9 มม. รุ่น 19 เอ็มเอส จำนวน 1,838 กระบอก เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน