พ่อเมืองตาก แนะนำ ศึกษาเส้นทาง โครงการปั่นจักรยาน ไหว้พระ 9 วัด 
ไหว้ 2 แผ่นดิน แม่สอด-เมียวดี

โพสเมื่อ : Wednesday, May 20th, 2015 : 9.53 am

พ่อเมืองตาก แนะนำ ศึกษาเส้นทาง โครงการปั่นจักรยาน ไหว้พระ 9 วัด 
ไหว้ 2 แผ่นดิน แม่สอด-เมียวดี Sister City รับด้าย 9 สี มณี 9 วัด ใบเกียรติบัตรปลุกเศก 2 เกจิดัง 2 แผ่นดิน…พ่อเมืองย้ำ “ฟรีตลอดงาน” มีย่ามแจกให้สะพายคล้องไประหว่างปั่นจักรยาน..

12354
นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก – นายสุทธา สายวาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก – ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ หรือ ดร.นายกฝอ 
นายเทศมนตรีนครแม่สอด ได้สรุปเส้นทาง โครงการจักรยานสองแผ่นดิน ที่จะใช้ในการปั่นจักรยานคล้องย่าม ไหว้พระ 9 วัด ด้าย 9 สี มณี 9 อย่าง และรับใบประกาศเกียรติบัตรที่ปลุกเสกโดยเกจิดัง 2 ประเทศไทย-พม่า 
แม่สอด-เมียวดี Sister City โดยโครงการปั่นจักยาน 2 แผ่นดิน ได้วางกำหนดการไว้แล้ว 9 วัด ไทย-พม่า ตามแผนที่ที่วางมาในการใช้เส้นทางเดินทาง โดยเริ่มจุดสตาร์ทออกที่บริเวณหน้าสนามกีฬาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เทศบาลนครแม่สอด มีการรวมตัวลงทะเบียนที่หน้างานตั้งแต่เวลา 05.00 น. และเริ่มออกจากจุดสตาร์ท เวลาประมาณ 05.30 น. โดยนายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ 
ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน โดยมี ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเปิดงานและปล่อยแถวจักรยาน ที่สนามพระนเรศวรเทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก
จากนั้นเดินทางไปที่วัดสุนทรีกาวาส-วัดไตยรัตนราม-วัดท่าสายโทรเลข-วัดอมราวดีหรือวัดห้วยม่วง และไปข้ามสะพานมิตรภาพไทย-พม่า สู่จังหวัดเมียวดี ไหว้พระตามจุดสำคัญในจังหวัดเมียวดี 4 วัด ได้แก่ 
วัดเจดีย์ทอง-วัดจระเข้-วัดสวนอ้อย-และวัดโมโก๊ะ 
และย้อนกลับมาที่วัดไทยวัฒนนาราม ฝั่งไทยที่แม่สอด ระยะทางประมาณ 10 กม. จากนั้นมีพิธีมอบใบประกาศเกียรติที่ปลุกเสกให้กับนักปั่นจักรยานที่ผ่านไปครบทุกวัด โดยมี ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 
เป็นผู้มอบเกียรติบัตร และมีนายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ 
ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก –นายสุทธา สายวาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายสมบรูณ์ ศิริเวช-ปลัดจังหวัดตาก-นายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด – ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ หรือ ดร.นายกฝอ นายเทศมนตรีนครแม่สอดร่วมมอบ และทุกคนรับประทานอาหารร่วมกันที่วัดไทยวัฒนราม จุดแจกเกียรติบัตรและรับประทานอาหาร
โครงการนี้ ฟรีตลอดงาน ไม่มีเก็บเงินค่าสมัครใดๆ ใครที่จ่ายเงินแล้ว ทางจังหวัดตากจะคืนเงินให้
ทุกบาททุกสตางค์ สำหรับ 2,000 ท่านแรก ที่สมัคร
เข้าร่วมโครงการจะมีย่ามแจกให้สะพายระหว่างปั่นจักรยาน..
สอบถามเพิ่มเติมที่…
– สำนักงานจังหวัดตาก โทร. 0 5551 3160
– สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก 0 5551 4341-3
– ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดตาก 0 5551 7625
– สำนักงานเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก 0 5553 2263
www.tak.go.th หรือ www.facebook.com/taktravel