พ่อถูกคลื่นซัดหายใกล้หาดกะตะ.จ.ภูเก็ต ลูกสาวโพสต์สุดเศร้า ล่าสุดพบแล้ว

โพสเมื่อ : Tuesday, July 17th, 2018 : 3.32 pm

พ่อถูกคลื่นซัดจมทะเลสูญหายขณะออกไปตกปลาในพื้นที่ ต.กะรน จ.ภูเก็ต ลูกสาวโพสต์สุดเศร้า ล่าสุดพบกลายเป็นศพลอยอยู่ในทะเลหน้าแหลมพรหมเทพ

จากกรณีเมื่อวานนี้ ( 16 ก.ค.) ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊ก ชื่อ pimpaharn prom-ian โพสต์ข้อความและรูปภาพผู้เป็นพ่อ โดยระบุข้อความ ว่า พ่อจ๋าเย็นมากแล้วนะขึ้นมาได้แล้วพ่อ พ่อไม่หนาวเหรอ ตัวเล็กละพ่อไม่มาป้อนกล้วย จับอาบน้ำเหรอ 5 โมงแล้วนะ ไม่ไปออกกำลังกายกันเหรอพ่อ ฟางใจจะขาดแล้ว ทำไมกันน่ะ ทำไมต้องมาเป็นพ่อ

โดยเฟชบุ๊กดังกล่าวโพสต์ขึ้นหลังจาก นายอำนาจ พรมเอี่ยม อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.16 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  พร้อมด้วยญาติ รวม 3 ซึ่งออกไปตกปลาบริเวณโขดหิน แหลมขวา ใกล้ๆ จุดชมวิวกะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต แต่ถูกคลื่นซัดจมน้ำทะเลหายไปตั้งแต่เวลา 07.00 น. วันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา

หลังมีการโพสต์เฟชบุ๊กดังกล่าวออกไปมีคนมาแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างมาก ขณะที่ผู้โพสต์เฟชฯก็ได้เดินทางไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอให้ช่วยตามหานายอำนาจ พรมเอี่ยม ที่ถูกคลื่นซัดหายไปในทะเล

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.50 น. วันนี้ (17 ก.ค.) นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านว่า พบศพลอยน้ำอยู่ในทะเลที่บริเวณปลายแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับได้รับแจ้ง จึงสั่งการให้ นายธีรพงษ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นำเรือยางของเทศบาลฯ และ เรือหางยาวของชาวบ้าน เมื่อขับเรือไปถึงอ่าวหวายแดง พบศพลอยน้ำอยู่ ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ จึงได้ใช้เชือกผูกกับกับร่างของผู้เสียชีวิต เพื่อนำกลับเข้าฝั่ง ที่หาดมิตรภาพ ต.ราไวย์

จากนั้น พ.ต.ท.ธาดา โสดารักษ์ สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบ  จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ  นายอำนาจ พรมเอี่ยม อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.16 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  สวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า สวมกางเกงขายาวสีดำ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยจึงนำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบถาม น.ส.พิมพ์กานต์ พรมเอี่ยมบุตรสาวของผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 16 ก.ค.61 พ่อพร้อมด้วยญาติประมาณ 3 คน ได้ไปตกปลาที่ริมโขดหินบริเวณแหลมขวา ใกล้ๆ จุดชมวิวกะตะ จ.ภูเก็ต ระหว่างที่ตกปลาอยู่นั้น พ่อได้ลงไปแกะเบ็ดที่ติดโขดหิน ระหว่างนั้นได้มีคลื่นซัดเข้ามาที่โขดหินทำให้ร่างของพ่อถูกคลื่นซัดตกลงไปในทะเล

ตนจึงได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.กะรน จากนั้นตนก็ได้โพสต์เฟชบุ๊ก ส่วนตัวเพื่อตามหาพ่ออีกทางหนึ่ง จนกระทั่งวันนี้(17ก.ค.) ได้รับแจ้งว่า พบศพลอยน้ำแถวแหลมพรหมเทพและทางเจ้าหน้าที่ฯจะนำศพมาขึ้นฝั่งที่หาดมิตรภาพ ต.ราไวย์ ตนจึงได้เดินทางมาดูศพและยืนยันเป็นศพพ่อของตัวเอง