พลาดไม่ได้ “ ฉิ่มแจ้ วอกกิ้ง สตรีท” จุดเช็คอินใหม่ย่านเมืองเก่าภูเก็ต

โพสเมื่อ : Tuesday, February 12th, 2019 : 1.04 pm

จุดเช็คอิน ชิคๆ ชิลๆ ย่านเมืองเก่า พลาดไม่ได้ “ ฉิ่มแจ้ วอกกิ้ง สตรีท” ที่คนรุ่นใหม่ ลูกหลานชาวภูเก็ต ร่วมกันรังสรรค์ขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว นำเสนอความเป็นภูเก็ตสู่สายตาชาวโลก

วันนี้ ถนนถลางไม่ได้มีเฉพาะตลาดใหญ่ ที่เป็นถนนคนเดินแล้ว เราลองเดินเข้าไปในซอยเล็กๆ ของถนนถลาง เราจะพบกับแหล่งท่องเที่ยวใหม่ จุดเช็คอินใหม่ ที่ชื่อว่า “ฉิ่มแจ้ วอกกิ้ง สตรีท” ซึ่งเปิดเปิดตัวไปอย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆนี้ ถ้ามองจากด้านนอกก็เหมือนกับบ้านทั่วๆไป ใครจะคิดว่าบ้านหลังนี้ อยู่บนถนนถลาง แต่สามารถเดินทะลุไปถึงถนนดีบุกได้ โดยที่เราไม่ต้องออกมาเดินตากแดดแม้แต่นิดเดียว ซึ่งเป็นบ้านที่เชื่อมต่อกัน 2 หลัง ยาว 130 เมตร

จากบ้านเก่า 2 หลัง หนุ่ม – สาว ลูกหลานคนภูเก็ต “ปรม” เทพบุตร หรือ “น้องภู” บุตรชายของ “อัญชลี วานิช เทพบุตร” นักการเมืองชื่อดัง พร้อมด้วย 2 สาว ซึ่งเป็นลูกหลานของนักการเมืองเช่นกัน “วิสุตา ศรีติราช หรือ “แพรว” เภสัชกรสาว และ “พลอย วาณิชพันธ์ หรือ “พลอย” เจ้าของร้านทำป้ายโฆษณา  ได้นำมาพัฒนาเป็น “วอกกิ้ง สตรีท” เพื่อตอบสนองความต้องการของคนภูเก็ต และ นักท่องเที่ยว

สำหรับ “ฉิ่มแจ้ วอกกิ้ง สตรีท” มีพื้นที่ 160 ตารางวา ตลอดความยาวของตัวบ้าน 130 เมตร แบ่งเป็นร้านขายสินค้าต่างๆ ซึ่งเป็นร้านแบบชิคๆ ชิลๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านขายของที่ระลึกประเภทแฮนด์เมค เสื้อผ้า และ มีลานสำหรับนั่งรับประทานอาหารได้ด้วย โดยขณะนี้มีร้านค้ามาก กว่า 80 ร้าน ที่สำคัญคนที่มาเดินที่นี้ไม่ต้องกลัวเรื่องของแสงแดด เรื่องของฝนตก เพราะมีหลังคาตลอดเส้นทาง นอกจากนั้นยังมีจุดให้แวะถ่ายรูปเช็คอินอีกเพียบ เข้าไปแล้วรับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

“วิสุตา ศรีติราช หรือ “แพรว” เภสัชกรสาว และ “พลอย วาณิชพันธ์ หรือ “พลอย” 2 ผู้บริหาร “ฉิ่มแจ้ วอกกิ้ง สตรีท” ว่า ถนนถลางเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดภูเก็ตอยู่แล้ว โดยเฉพาะวันอาทิตย์ที่จัดเป็นถนนคนเดินตลาดใหญ่ แต่ละวัน พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวจำนวนมาก

แต่จัดเพียงแค่อาทิตย์ละวันเท่านั้น ทำให้ไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักท่องเที่ยว และ คนภูเก็ต จึงต้องการทำให้ “ฉิ่มแจ้ วอกกิ้ง สตรีท” เป็นที่ที่เที่ยว ที่ขายสินค้า และจุดพักผ่อนแห่งใหม่ของคนภูเก็ต และนักท่องเที่ยว เพื่อนำเสนอความเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นภูเก็ตเสนอสู่สายตาชาวโลก

สำหรับตลาดแห่งนี้ตั้งใจให้เป็นตลาดของคนรุ่นใหม่ ที่ไม่มีสถานที่ปล่อยสินค้าโดยเฉพาะสินค้าแฮนด์เมค ได้มีที่จำหน่ายสินค้า รวมทั้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่มีความแปลกและแตกต่างจากที่อื่น

“ฉิ่มแจ้ วอกกิ้ง สตรีท” สามารถเที่ยวได้ทุกวัน โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 -20.00 น. ตั้งแต่วันจันทร์ –วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ – วันอาทิตย์ เปิดตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. พิกัด “ฉิ่มแจ้ วอกกิ้ง สตรีท” สามารถเข้าได้ 2 ทาง คือทางถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต และทางถนนดีบุก อ.เมือง จ.ภูเก็ต ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 091-4544249