พร้อมแล้วภูเก็ตธอน 2019 พรีเซ็นเต็ด บาย ยูเมะพลัส เทศกาลวิ่งมาราธอนนานาชาติปีที่ 3

โพสเมื่อ : Saturday, November 9th, 2019 : 11.10 am

ภูเก็ตธอน 2019 พรีเซ็นเต็ด บาย ยูเมะพลัส เทศกาลวิ่งมาราธอนนานาชาติปีที่ 3 เตรียมรวมพลังนักวิ่งนับหมื่นคน โชว์ศักยภาพมาตรฐานระดับโลก เตรียมเข้าสู่ บรอนซ์ เลเบล ในปี 2020 ระหว่างวันที่ 8-10 พ.ย.นี้ที่สะพานหินจังหวัดภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ตร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนันการเสริมสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทยสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปภัมภ์ บัตรกดเงินสดยุเมะพลัส และ บริษัท มูฟเอเชีย ผู้จัดงานอีเว้นท์ระดับโลกประกวดความเป็นสปอร์ตซิตี้ แห่งเอเชีย จัดเทศกาลวิ่งมาราธอนมาตรฐานระดับโลกปีที่ 3 “ภูเก็ตธอน 2019 พรีเซ็นเต็ดบายยูเมะพลัส”

ชวนปอดเหล็กทั่วโลกกว่า10,000 คน ท้าทายเส้นทางวิ่งประวัติศาสตร์ พร้อมร่วมแสดงพลังเตรียมยกระดับสู่งานวิ่ง”บรอนซ์เลบล”ในปี 2020 ภายใต้การรับรองจากสมาพันธ์กรีฑา นานาชาติ สามพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย และสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระหว่างวันที่ 8-10 ที่สะพานหิน จ.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่โรงแรมรามาด้า พลาซ่า เจ้าฟ้า จ.ภูเก็ต นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัด ภูเก็ตในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย พล.ต.ต. สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬา กรีฑาแห่งประเทศไทยฯ นาง กนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต นาย สมพงษ์ อเนกวิสูตรวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายแผนงานและประสานงานองค์กรบริษัท อีซี่บายจำกัด(มหาชน) ในฐานะพรีเซนติ้งสปอนเซอร์ และ นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด เจ้าของ ลิขสิทธิ์การแข่งขันร่วมแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันและต้อนรับนักวิ่ง อีลิท จากต่างประเทศอย่างเป็นทางการ

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นจำภาพจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนมาตรฐานระดับโลกรายการภูก็ตธอน เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันซึ่งการจัดกรแข่งขันใน 2 ปีแรก ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติ สนใจเข้าร่วมเพิ่มมากขึ้นโดยปีนี้เรายังคงเตรียมความพร้อมอย่างเต็มพิกัดในทุกด้านเพื่อรองรับนักวิ่งกว่า 10,000 คนทั้งการดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง รวมถึงการทำ ไฮเดรชั่นฟื้นฟูสภาพร่างกาย นักวิ่ง ไม่ว่าจะเป็นจุดให้น้ำที่มีบริการทุกๆ 2กม. ตามมาตรฐานงานวิ่งระดับสากลรวมถึงเครื่องดื่ม เกลือแร่ ผลไม้ เจลเติมพลัง ผ้าเย็น หรือคลูโซนหลังเข้าเส้นชัย ทั้งหมดนี้ เป็นการตอกย้ำว่าจังหวัดภูเก็ตเป็น Sports Destination ที่มีศักยภาพสามารถรองรับการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติและมีมาตรฐานสากลได้อย่างยอดเยี่ยม

พลตำรวจตรี สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาการสมาคมกีฬากรีฑา แห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์มุ่งมั่นที่จะยกระดับงานวิ่งมาราธอนนานาชาติ “ภูเก็ตรอน” ให้ได้ รับรองตามมาตรฐานไอเอเอฟ บรอนซ์ เลเบล  จากสหพันธ์กรีฑานานาชาติในปี 2020 โดยที่ผ่านมาเรามีแผนส่งเสริมและสร้างมาตรฐานงานวิ่งมาราธอนในประเทศไทยสู่ระดับโลก THAILAND ROAD RACING STANDARD

ซึ่งเทศกาลวิ่งมาราธอนนานาชาติภูเก็ตธอน คือ หนึ่งในแผนงานวิ่งที่มีโอกาสยกระดับสู่สากลและระดับโลก เนื่องจากมีเกณฑ์การแข่งขันและสนามที่ได้มาตรฐาน สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย และสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นระยะเวลา 2 ปี ติดต่อกัน รวมถึงได้ถูกบรรจุอยู่ในปฏิทินโลก AIMS IAAF ทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และมีนักวิ่งอีลิท จากต่างแดนสนใจจำนวนมาก

ขณะที่นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า งานวิ่งภูเก็ตธอนช่วยสร้างรายได้จากการจัดกิจกรรมกีฬาเชิงการองเที่ยวสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับประเทศและจังหวัดภูเก็ตอย่างแท้จริงโดยจากการดำเนินการจัดแข่งขันเมื่อปี 2017 ทางบริษัท วิจัย Ervirosell ได้ทำการศึกษาผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น พบว่าสามารถส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจโดยรวม ทำให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศเพิ่มขึ้น 293.50 ล้าบาท ทำให้ปริมาณการจ้างงานเพิ่มขึ้น 1,027 ตำแหน่ง และทำให้รายได้ภาษีของภาครัฐเพิ่มขึ้น 72.70 ล้านบาท สิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างความยั่งยืนให้จังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ต่อไปในอนาคต

ขณะที่ นายสมพงษ์ อเนกวิสูตรวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายแผนงานและประสานงานองค์กรบริษัทอีซี่บายจำกัด(มหาชน)กล่าวว่า ยูเมะพลัส รู้สึกยินตีเป็นอย่างมากที่ได้สนับสนุนการแข่งขันวิ่งภูเก็ตธอนต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เราได้เห็นคนไทยออกมาร่วมวิ่งมากขึ้นทุกปีตรงกับความตั้งไจของเราที่อยากเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้สังคมขับเคลื่อนไปด้วยประชากรที่มีสุขภาพกายและใจแข็งแรง

โดยในปีนี้ ยังเตรียมกิจกรรมพิเศษไว้มากมาย อาทิ กิจกรรม ยูเมะพลัส คลีน เดอะ บีช อาสาเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาดและดูแลสิ่งแวดล้อมบริเวณหาด ในหาน เพื่อให้ทุกคนได้อยู่บนพื้นที่ที่สวยงามและสะอาดอย่างยั่งยืนรวมถึงการแข่งขัน ยูเมะพลัส เจลลี่ บีช รัน ระยะทาง 5 กม. นับเป็นหนึ่งในเส้นทางวิ่งเทสกาลภูเก็ตธอน 2019 ที่ออกแบพิเศษให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยนักวิ่งกว่า 1,000 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สนุกสนานไปกับเส้นทางวิ่งบนหาดในหาน หาดที่มีความสวยงามติดอันดับ 1 ใน 5 ของภูเก็ต

สำหรับเทศกาลวิ่งมาราธอนนานาชาติ ภูเก็ตธอน 2019 พรีเซ็นเต็ด บาย ยูเมะพลัส แบ่งเป็น มาราธอน 42.195 กม. ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม.และมินิมาราธอน 10 กม.แข่งขันวันที่ 10 พ.ย.62 ออกสตาร์ท ณ บริเวณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ในวันที่ 9 พ.ย.ยังมีการจัดวิ่งยูเมะพลัส เจลลี บิชรัน 5 กม.ที่หาดในหานและธัญญปุระ คัลเลอร์ฟัน รัน 5 กม.และ 1.5 กม.ภายใต้แนวคิดของการอนุรักษ์เต่าทะเล พร้อมีกิจกรรมรันนิ่งเอ็กโป ที่มีแบรนด์ระดับโลกเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าวันที่ 8-9 พ.ย.62 นี้