พร้อมแล้วงาน เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ครั้งที่ 22 “Phuket  food festival 2020”

โพสเมื่อ : Tuesday, February 18th, 2020 : 4.18 pm

พลาดไม่ได้กับอาหารขึ้นชื่อของภูเก็ต งาน Phuket  food festival 2020 เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ครั้งที่ 22 ในธีมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รับทันทีส่วนลดสำหรับลูกค้าที่นำภาชนะมาใส่อาหาร

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ ( 18 ก.พ.) ที่ห้องประชุม ลานมังกร จ.ภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วย นายสุชา ลิ่วรุ่งโรจน์ ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารนครภูเก็ต และนางสาวพรรธน์รวี จิตตาปัญญานุกูล รองประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารนครภูเก็ต ในฐานะประธานจัดงาน Phuket  food festival 2020 เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ครั้งที่ 22  ประจำปี 2020 ร่วมกันแถลงข่าวถึงความพร้อมการจัดงานดังกล่าวขึ้น

สำหรับการจัดงาน Phuket  food festival 2020 เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ครั้งที่ 22 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 4 มีนาคม 2563 เวลา 16.00-22.00 น. ณ เวทีกลางสะพานหินภูเก็ต  จัดโดยชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารนครภูเก็ต ภายใต้การสนับสนุนของเทศบาลนครภูเก็ต

นางสาวพรรธน์รวี กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นการอำนวยสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกชมรมฯ ในการกระตุ้นยอดขายและประชาสัมพันธ์ร้านค้า เพื่อสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐในเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกระจายรายได้ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เห็นได้ลิ้มลองของดีและของอร่อย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง การที่ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต ดำเนินงานมาครบ  27  ปี และเพื่อสนับสนุนการได้รับการยกย่องจากยูเนสโก้ ในฐานะเป็นเมืองแห่ง Gastronomy

สำหรับไฮไลต์ ของการจัดงาน จะจัดในธีม เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม  มีการคัดแยกขยะที่ต้นทาง คือทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ มีถังขยะแยกประเภทชัดเจน อุปกรณ์ภาชนะที่ใช้ นอกจากNoโฟม แบบ100% แล้ว เรายังละหลอดพลาสติก ลดภาชนะพลาสติก เน้นภาชนะจากธรรมชาติ งานนี้ใครเอาภาชนะมาใส่อาหารเองจะได้รับส่วนลดทันที 5 บาท ในราคาสินค้าเริ่มต้นที่ 50 บาท

นอกเหนือจากนี้ ถึงแม้ว่า ช่วงนี้ยังมีการระบาดไวรัสโควิด-19  ชาวภูเก็ต เราได้รับผลกระทบจากที่เราเป็นเมืองท่องเที่ยว แต่เหนือสิ่งใด  คนจีนไทยใช่อื่นไกลพี่น้องกัน เราจะมีการขึ้นป้ายให้กำลังใจชาวจีนจากใจชมรมฯ และเปิดโอกาสให้ทุกท่านสามารถไปเขียนส่งกำลังกันได้บนบอร์ดป้ายใหญ่ของเราตลอด 7 คืน

ส่วนภายในงานทางผู้จัดงานต้องการ ตอกย้ำความเป็น City Of Gastronomy  ด้วยการนำอาหารขึ้นชื่อมาให้ลิ้มลองกว่า100 เมนู หลากหลาย ร้าน เช่น โรงแรมโนโวเทลโภคีธรา นำเมนูเป็ดย่างขึ้นชื่อมาจำหน่าย , วังปลาภัตตาคาร นำไข่ปักกิ่งมาให้ลิ้มรส ซึ่งเมนูนี้มีขายปีละมากกว่า 100 บูธ  และแต่ละเมนูเป็นเมนูที่พลาดไม่ได้

เช่น กุ้งมังกรภูเก็ตย่าง ปลาเผา กุ้ง  หอยชักตีน กุ้งแม่น้ำ หอยนางรม แมงดาทะเล กั้งทะเล กุ้งอบวุ้นเส้น ปลาไข่ หอยแมลงภู่ลวก  หอยแครง หมึกย่าง ไข่ปลาหมึก แมงกะพรุน เมี่ยงปลาทู จับหลักย่าง  ห่อหมก ทอดมัน โลบะ เกี๊ยน โอวต้าว ปอเปี๊ยะสด สะเต๊ะ ผัดไทยภูเก็ต ข้าวยำภูเก็ต เกลือเคย ขนมจีบ อาโป้ง ขนมสดภุเก็ต บะอิ่วโผะภูเก็ต  กี่จ่าง

แกงแพะ ข้าวหมก ซุปเนื้อ ไก่แซ้ป  กะโป๊ะ เป็ดย่างโนโวเทล, เคบัป, พิซซ่าทอด, ไอสครีมฮอกไกโด,ยากิโซบะ, ชาพ่นไฟ ส้มตำ   ยำขนมจีนปลาทู  ข้าวหมาก  ส้มตำ น้ำพริกกุ้งเสียบ ว่านหางจระเข้ หมูย่างตรัง ซี่โครงหมูบาบิคิว ไก่บาบิคิว หมูย่างถ่าน

นอกจากนั้นภายในงานยังจัดให้มีที่นั่งรองรับผู้เข้าร่วมงานประมาณ 1,000  ที่นั่ง  รอบทิศเต็มลานสะพานหิน ในบรรยากาศสบายๆ ชิล ๆ สีสันสนุกสนาน โดยมีการตกแต่งบูธ ชิคๆ มีจุดถ่ายรูปหลากหลาก  มีมุมให้เซลฟี่มากมาย