พบแล้ว 1 คนงานถูกนั่งร้านถล่มทับ แต่ยังนำขึ้นมาไม่ได้ 

โพสเมื่อ : Sunday, August 11th, 2019 : 8.59 pm

พบแล้ว 1 คนงาน ถูกนั่งร้านถล่มทับ แต่ยังไม่สามารถนำขึ้นมาได้ เหตุปูนเริ่มแข็ง สั่งระดมกำลังเข้าพื้นที่เพิ่ม ขณะที่โยธาจังหวัดระบุสาเหตุถล่มค้ำยันนั่งร้านไม่แข็งแรงรับน้ำหนักไม่ไหว

สำหรับความคืบหน้ากรณีนั่งร้านสำหรับเทปูน ปูพื้นอาคารส่วนหน้าของคอนโดมิเนียม ในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมืองจ.ภูเก็ต ซึ่งพังถล่มลงมาจเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 5 ราย บาดเจ็บ สาหัส 3 ราย และมีคนงานที่ติดอยู่ในซากเศษปูนเศษเหล็กของนั่งร้านที่ล่มจำนวน 2 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ ( 11 ส.ค.)

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.30 น. นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยโยธาธิการจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงความคืบหน้าในการค้นหา 2 คนงานที่ติดอยู่ใต้ซากนักร้านที่พังถล่ม ว่า จากการค้นหาตั้งแต่เกิดเหตุ จนถึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้กล้องส่องลงไปดูตามจุดต่าง ๆ และเป็นที่น่าพอใจว่าพบร่างของคนงานติดอยู่ใต้ซากปูนซีเมนต์ แล้วจำนวน 1 คน แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่ก็หวังว่าให้เขามีชีวิตรอด

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเร่งในการนำร่างของคนงานที่พบให้ขึ้นมาได้โดยเร็วที่สุด ก่อนที่ปูนซีเมนต์ที่เทพื้นจะแข็งตัวมากกว่านี้ เพราะปูนซีเมนต์ดังกล่าวมีความแข็งและทนทานมากการจะเจาะไม่สามารถทำได้ง่าย จึงต้องเสริมเครื่องมือเข้ามาในพื้นที่ให้มากขึ้นเพื่อเร่งนำร่างของคนที่ติดอยู่ออกมา และขณะนี้ก็ได้สั่งการให้ชุดพยาบาลเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือกู้ชีพหลังจากเรานำร่างของคนที่ติดอยู่ขึ้นมาได้ ส่วนอีกรายกำลังอยู่ระหว่างการค้นหา ขณะที่การดำเนินการช่วยเหลือคนงานซึ่งเป็นแรงงานชาวเมียนมาทั้งหมดนั้นก็จะมีระเบียบในการช่วยเหลืออยู่แล้ว ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามากำกับดูแลอีกครั้ง

ด้านนายทวี หอมหวน โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในเบื้องตันคิดว่าสาเหตุของนั่งร้านถล่มในครั้งนี้เกิดจากค้ำยันไม่แข็งแรง และมีไม่เพียงพอ ทำให้เมื่อเมปูนบริเวณ 2 ของอาคาร นั่งร้านรับไม่ไหวทำให้พังลง ซึ่งหลังจากกูภัยและช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ในซากนั่งร้านออกมาแล้วทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบอีกครั้งว่านั่งร้านที่นำมาใช้และค้ำยันมีมาตรฐานหรือไม่ และ สามารถรองรับน้ำหนักได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากตัวอาคารถล่ม เพราะตัวอาคารกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และกำลังอยู่ระหว่างการเทปูนบริเวณชั้น 2 ของตัวอาคาร