พบแล้วส่วนหัวศพนิรนามคาดผู้คอตายเองแต่ร่างถูกกระแสน้ำพัดไปติดในท่อระบายน้ำ

โพสเมื่อ : Sunday, December 10th, 2017 : 4.51 pm

พบแล้วส่วนหัวศพนิรนาม คาดผูกคอฆ่าตัวตายเอง เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบตามแนวท่อระบายน้ำ ขึ้นไปทางร่องน้ำธรรมชาติเขาล้าน พบทั้งส่วนหัว เชือกที่ใช้ผูกคอ ระบุก่อนหน้านี้ภูเก็ตฝนตกหนักน่าจะพัดจนร่างลอยไปกับน้ำ ขณะที่ส่วนหัวตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ

จากกรณี เมื่อเวลา 21.50 น. วันที่ 9 ธ.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า พบศพผู้ชายหัวขาดติดอยู่ในท่อระบายน้ำใต้ถนนเทพกระษัตรีฝั่งขาเข้า ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยไม่มีใครทราบว่าศพดังกล่าวเป็นใครมาจากไหน สำหรับความคืบหน้า ว่าสุดวันนี้ ( 10 ธ.ค.) พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต  นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ ชุดสืบสวนสภ.ถลาง ลงพื้นที่สืบสวนหาข้อมูลเพื่อให้ทราบตัวผู้เสียชีวิต

โดยการเดินเท้าสำรวจตามร่องน้ำจากจุดที่พบศพ ย้อนขึ้นไปทางเทือกเขาล้าน ตามร่องน้ำธรรมชาติ จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.30 น. ได้พบกะโหลกมนุษย์ตกอยู่ในร่องน้ำ ห่างออกไปอีกประมาณ 10  เมตร บริเวณต้นงิ้ว ริมร่องน้ำซึ่งอยู่ติดกับกำแพงของหมู่บ้านการเคหะบ้านลิพอน มีร่องรอยการใช้สายรัดพลาสติก (สำหรับรัดลังส่งสินค้า) มีลักษณะแบนและบาง ความกว้างประมาณ 1 เซนติเมตร ผูกกับกิ่งไม้ อีกปลายด้านหนึ่งรัดกระดูกต้นคอติดอยู่จำนวน 5 ข้อ และกิ่งไม้ที่ผูกเชือกสูงจากพื้นประมาณ 2.20 เมตร จุดที่พบกะโหลกศีรษะและเชือกที่กิ่งไม้ ห่างจากจุดที่พบศพครั้งแรกประมาณ 700 เมตร ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่มีน้ำเชื่อมถึงกัน

 

หลังจากนั้นประสาน พ.ต.ท.กิตติศักดิ์  หนูผึ้ง นวท.(สบ.3) พฐ.ภูเก็ต ร.ต.ท.โสภณัฐ นายาว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ร่วมตรวจสอบส่วนศีรษะที่พบวันนี้ ว่าเป็นบุคคลเดียวกับที่พบศพไม่มีหัวเมื่อคืนที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพ ที่พบในท่อระบายน้ำ ตามลำตัวไม่มีร่องรอยถูกทำร้ายให้เสียชีวิตแต่อย่างใด และจะต้องนำมาตรวจพิสูจน์กับส่วนศีรษะที่พบในวันนี้

ในเบื้องตนคาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนของคนคนเดียวกัน โดยผู้เสียชีวิตปีนขึ้นไปบนต้นงิ้ว ใช้สายรัดพลาสติกดังกล่าว ผูกติดกับกิ่งของต้นงิ้ว และ อีกด้านหนึ่งผูกกับคอตัวเองเพื่อฆ่าตัวตาย เป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งจุดที่ผูกคอฆ่าตัวตาย อยูตรงกับทางร่องน้ำไหล เมื่อเกิดฝนตกหนักในช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านมา ทำให้กระแสน้ำสูงขึ้นและไหลแรงจนพัดร่างและศีรษะของเสียชีวิตของชายคนดังกล่าวหลุดออกจากกัน โดยร่างไหลไปกับกระแสน้ำและไปติดอยู่ในท่อระบายน้ำ  ส่วนศีรษะตกอยู่ไม่ไกลจากจุดที่ผูกคอฆ่าตัวตาย ส่วนบ่วงเชือกยังมีกระดูกต้นคอรัดติดอยู่ส่วนหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมีการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง