พบแล้ว!ร่าง นทท.จีนที่จมน้ำหาดกมลา ห่างจุดเกิดเหตุ 1 กิโล

โพสเมื่อ : Wednesday, June 14th, 2017 : 10.25 am

พบแล้วศพนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ถูกคลื่นซัดจมหายลงไปในทะเลเช้านี้พบแล้วห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ขณะที่พ่อเมืองภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนรองพ่อเมืองภูเก็ตลงพื้นที่โรงพยาบาลป่าตองเพื่อมอบดอกไม้ให้กับเพื่อนผู้เสียชีวิต
จากกรณีเมื่อเวลา 18.35 น. วันที่ 13มิ.ย.60 พ.ต.ท.สมนึก ดำแก้ว สว.(สอบสวน)สภ.กมลา ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งลงเล่นน้ำในทะเลหาดกมลาจมหายไปในทะเล เหตุเกิดที่ทะเลหาดกมลา บริเวณหน้าสุสานอิสลามกมลา ม.3 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทราบชื่อ Mr.Wei Peixin อายุ 18 ปี สัญชาติจีน และ ทางเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุชายฝั่งหรือบีชการ์ด ได้นำกระดานเรสคิ้วลงไปช่วยเหลือ Mr.He Xianyu อายุ 18 ปี และ Mr.Zhao Shihao อายุ 23 ปี สัญชาติจีน ขึ้นมาได้รอด 2 คน หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลกุศลธรรมภูเก็ตได้ลงพื้นที่ช่วยกันค้นหา แต่การค้นหาเป็นด้วยความยากลำบากเนื่องจากในทะเลมืดต้องใช่แสงสว่างส่องลงไปในทะเล แต่ก็ยังไม่พบตัวนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด และได้ยุติการค้นหาในเวลา 22.30 น. วันเดียวกัน
สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (14มิ.ย.) เจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจภูเก็ต นำโดย ว่าที่ร้อยโทภาสกร ศิริชูโชติ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่บีชการ์ดประจำหาดกมลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่หาอีกครั้ง 

โดยได้ลงไปในทะเลหารอบๆ บริเวณที่เกิดเหตุแต่ก็ยังไม่พบแต่อย่างใด จากนั้นได้เดินเท้าหาบริเวณริมชายหาดเมื่อเดินมาถึงหน้าสภ.กมลา เห็นคนลอยน้ำอยู่ในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 50 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงไปตรวจสอบและนำกระดานเรสคิ้วลงไปด้วย เมื่อไปถึงจุดที่พบ ปรากฏว่า เป็นศพ Mr.Wei Peixin อายุ 18 ปี สัญชาติจีน สภาพนอนลอยคว่ำหน้า ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางขาสั้นเพียงตัวเดียว ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้นำขึ้นกระดานแล้วนำขึ้นฝั่งมาตรวจสอบ โดยจุดที่พบศพห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร พร้อมประสาน พ.ต.ท.สุรชัย จันทร์ณรงค์ สว.(สอบสวน)สภ.กมลา ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพอบต.กมลาได้นำศพส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด 

ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะประสานกงสุลจีนประจำประเทศไทยแจ้งให้ญาติทราบและมารับศพนำกลับประเทศต่อไป อย่างไรก็ตามทราบว่า ขณะนี้ นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อกำชับให้เจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวังและคอยเตือนนักท่องเที่ยวในการเล่นน้ำอย่างระมัดระวังและอย่าฝ่าฝืนธงแดง นอกจากนั้น นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางไปยังโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจและแสดงความเสียใจกับเพื่อนผู้เสียชีวิต 

ขอขอบคุณภาพจาก อาสาสมัครตำรวจภูเก็ต