พบต้นเพลิงไหม้“Seduction ผับ” หาดป่าตอง อยู่ชั้น 3 คาดเสียหายมหาศาล

โพสเมื่อ : Sunday, January 29th, 2017 : 2.53 pm

พบต้นเพลิงไหม้ “Seduction ผับ” อยู่ชั้น 3ของอาคาร ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นคาดความเสียหายยังอยู่ระหว่างการประเมิน คาดหลายสิบล้านบาท ปิดให้บริการอย่างน้อย 2 เดือนเพื่อปรับปรุงซ่อมแซม 1485675396867.jpg

สำหรับความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ “Seduction ผับ” ซึ่งเป็นผับชื่อดังบริเวณซอยบางลา หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้บริเวณชั้น 2 – ชั้นดาดฟ้าของอาคารได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (29 ม.ค.)  พ.ต.ท.จงเสริม ปรีชา สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ต.กรพล เลี้ยงบุญจินดา รองสว.สส.สภ.ป่าตอง ร.ต.อ.สมบูรณ์ ยิ่งยงค์ รองสว.พิสูจน์หลักฐานภูเก็ต  และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกจำนวนหนึ่ง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ 1485675398651.jpg

ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบ พบว่า บริเวณรอบอาคารดังกล่าว จะมีการ์ดของร้าน คอยดูแลอาคารไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องขึ้นไปบนอาคารเด็ดขาด ที่บริเวณชั้น 2 ซึ่งเปิดเป็นผับ พบว่าถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนชั้น 3 เปิดเป็นผับเช่นเดียวกัน จากการตรวจสอบ ที่ห้องแต่งตัวของพนักงาน พบว่าถูกเพลิงไหม้อย่างหนัก เพลิงลุกลามโหมไหม้จนได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนที่ชั้น 4 เป็นร้านอาหารถูกเพลิงไหม้เสียหายเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนนำตัวบันทึกล้องวงจรปิดจำนวน 3 ตัว มาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง 1485675401734.jpg

พ.ต.ท.จงเสริม ปรีชา กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบในเบื้องต้น คาดว่าต้นเพลิงน่าจะเกิดมาจากบริเวณห้องแต่งตัวพนักงานบริเวณชั้น 3 เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีความเสียหายมากที่สุด โดยจุดนั้นพบมีถังดับเพลิงตั้งอยู่ 1 ถัง และเครื่องทำน้ำเย็น 1 เครื่อง ซึ่งหลังจากเกิดเพลิงไหม้บริเวณดังกล่าว เพลิงได้ลุกลามไปยังชั้นที่ 2 และ 4 อย่างรวดเร็ว ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกพนักงานที่เห็นเหตุการณ์ คนแรกไปสอบปากคำแล้ว แต่ไม่ยังสามารถสรุปสาเหตุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ต้องรอผลสรุปอย่างแน่ชัดจากเจ้าหน้าทาที่พิสูจน์หลักฐานต่อไป 1485675406770.jpg

ด้านนายวิชาญ พรหมทอง ผู้จัดการร้านดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุได้เดินทางกลับบ้านเพื่อทำบุญในช่วงเทศกาลตรุษจีน แต่จากการสอบถามพนักงานทราบว่า มีพนักงานที่ทำงานอยู่ชั้น 4 ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารเห็นควันไฟเกิดขึ้น จึงได้ให้พนักงานที่อยู่บริเวณใกล้เคียงลงไปตรวจสอบ เมื่อลงไปพบว่ามีกลุ่มควันไฟหนาแน่นบริเวณชั้น 3 ใกล้กับห้องแต่งตัว จึงรีบแจ้งให้นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการร้านอาหารประมาณ 10 คนออกจากพื้นที่ รวมทั้งพนักงานซึ่งทุกคนปลอดภัย 1485675443612.jpg

จากนั้นได้โทรศัพท์แจ้งไปยังดับเพลิงเทศบาลเนื่องจากไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ให้เข้ามาดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งจากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่าชั้น 2 และชั้น 3ได้รับความเสียหายหนัก ส่วนชั้น 4 ก็ได้รับความเสียหายพอสมควร ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการปรับปรุงซ่อมแซมไม่ต่ำกว่า 2 เดือน ส่วนมูลค่าความเสียหายยังอยู่ระหว่างการประเมิน ในเบื้องต้นก็คิดว่าน่าจะอยู่ที่หลายสิบล้านบาท เนื่องจากอุปกรณ์ที่อยู่ภายในเสียหายทั้งหมดโดยเฉพาะเครื่องเสียง และอื่นๆ 1485675464758.jpg