พบกระเป๋าต้องสงสัยทิ้งบนทางเท้าใกล้สี่แยกหยี่เต้ง / คนเก็บขยะเปิดยันเป็นกระเป๋าเปล่า

โพสเมื่อ : Friday, February 3rd, 2017 : 11.07 pm

 

โอ้ละพ่อ ! พบกระเป๋าต้องสงสัยถูกวางทิ้งไว้บนทางเท้าใกล้สี่แยกหยี่เต้ง กลางเมืองภูเก็ต ขณะรอจ้าหน้าที่ EOD เข้าตรวจสอบ คนเก็บขยะแจ้งเป็นแค่กระเป๋าเปล่าที่ถูกนำมาทิ้งไว้

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.วันนี้ (3 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบกระเป๋าเดินทาง ต้องสงสัยถูกวางทิ้งไว้บนทางเท้า ใกล้กับ สี่แยกหยี่เต้ง  ถนนเจ้าฟ้า – ปฏิพัทธ์ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จุดศักดิเดช ได้เดินทางเข้าพื้นที่เกิดเหตุในทันที  จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบกระเป๋าต้องสงสัยถูกวางทิ้งไว้ ตามที่ได้รับแจ้งจริง เจ้าหน้าที่จึงได้นำเชือกพร้อมกรวยยาง มากั้นล้อมรอบกระเป๋าต้องสงสัย พร้อมปิดการจราจรในเส้นทางดังกล่าว ไม่ให้รถวิ่งผ่านหน้าสวนหลวง ร.9 เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และประสานเจ้าหน้าที่ชุด EOD เข้าตรวจสอบกระเป๋าดังกล่าว

ทั้งนี้ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เดินทางเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบกระเป๋าต้องสงสัย ได้มีคนงานเก็บขยะของเทศบาลนครภูเก็ต  เดินเข้ามาในพื้นที่ เพื่อสอบถามว่ามีอะไรเกิดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีกระเป๋าต้องสงสัยถูกวางทิ้งไว้ที่ทางเท้า คนเก็บขยะจึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ ว่ากระเป๋าดังกล่าวเป็นกระเป๋าเปล่า โดยขณะที่ตนมาเก็บขยะเมื่อเวลาประมาณเกือบ 20.00 น. พบกระเป๋าดังกล่าววางทิ้งไว้ใกล้กับถังขยะ บนทางเท้า จึงได้เปิดดู พบเป็นกระเป๋าเปล่า แต่ยังไม่ได้เก็บขึ้นรถขยะ เพราะเกรงว่าจะมีเจ้าของ จึงวางทิ้งไว้ที่เดิม อย่างไรก็ตามหลังจากแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  คนเก็บขยะก็ได้วิ่งเข้าไปเปิดกระเป๋า โดยไม่ฟังคำห้ามปรามของเจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันคำพูดของตัวเอง ซึ่งก็พบว่าเป็นกระเป๋าเปล่าจริงๆ อย่างไรก็ตามภายหลังตรวจสอบแน่ชัดแล้วว่า เป็นกระเป๋าเปล่า เจ้าหน้าที่ก็ได้ยกเลิกปฏิบัติการ และเปิดถนนให้รถสัญจรได้ตามปกติ