พนักงานโรงแรมในพื้นที่ป่าตองถูกเหล็กถ่วงลิฟฟ์ ทับร่างดับอนาถ

โพสเมื่อ : Friday, August 11th, 2017 : 1.42 pm

พนักงานโรงแรมในพื้นที่ป่าตอง เข้าไปเก็บ กุญแจที่ทำตกในลิฟฟ์ โดยไม่ได้แจ้งปิดระบบ ทำให้เหล็กถ่วงลิฟฟ์ ทับร่างดับอนาถ

เมื่อเวลา 07.20 น. วันนี้ (11 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้ง ว่า มีคนถูกเหล็กถ่วงลิฟฟ์ ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ทับเสียชีวิตเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณชั้นใต้ดิน ของ โรงแรมแห่งหนึ่ง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.จงเสริม ปรีชา สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชา ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและอาสาสมัครฯ และ รถตัดถ่าง

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน โรงแรมเห็นที่ลิฟท์ติดกับห้องอาหารของพนักงาน พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ คือ นายสุเทพ ลูกหยี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 ม.6 ต.บ้านห้วยน้ำขาว อ.คล่องท่อม จ.กระบี่ ทำงานเป็นพนักงานรูมบอยของโรงแรม สภาพศพคว่ำหน้าพาดติดคานเหล็กติดในช่องลิฟท์ ระหว่างลูกตุ้มถ่วงน้ำหนักกับราว/คานโครงสร้าง โดยมีเหล็กถ่วงลิฟท์ทับอยู่บริเวณท่อนบนของลำตัว มือข้างขวาค้ำยันอยู่บริเวณคานเหล็ก

โดยที่บริเวณพื้นข้างช่องเซอร์วิสลิฟท์ มีรองเท้าของผู้เสียชีวิตวางอยู่ ที่บริเวณพื้นล่างของลิฟท์พบกุญแจคีย์การ์ดของโรงแรมตกหล่นอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ฯมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างงัดเหล็กเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างออกมาได้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบที่มีรอยแดงซ้ำเลือด และมีรอยถูกเหล็กทับ ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงเก็บรายละเอียดที่เกิดเหตุก่อนมอบศพให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ทำกุญแจตกลงไปในลิฟท์ จากนั้นผู้ตายได้เข้าไปในบริเวณช่องว่างข้างลิฟท์ชั้นใต้ดินของโรงแรม แต่ผู้ตายไม่ได้แจ้งปิดระบบลิฟท์ ระหว่างเข้าไปทางช่องที่เปิดไว้เพื่อเซอร์วิสลิฟท์ ได้มีคนใช้ลิฟท์ทำให้ลิฟท์เคลื่อนที่ขึ้น และลูกตุ้มถ่วงน้ำหนักได้เคลื่อนที่ลงมาโดยที่ผู้ตายไม่สามารถหลบไปทางอื่นได้ ทำให้ถูกหนีบและเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการสอบสวน เพื่อหาสเหตุที่แท้จริง และจะประสานให้ญาติมารับศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป