ผู้ว่าฯภูเก็ตยังคงเดินหน้าสกัดโควิด แม้มีคำสั่งเด้งไปเพชรบุรี

โพสเมื่อ : Wednesday, April 15th, 2020 : 4.45 pm

ผู้ว่าฯภูเก็ตเผยพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตามผู้บังคับบัญชาสั่งการ และยังคงช่วยกำกับผู้แลหน่วยงานต่างๆในการฝ่าฟันวิกฤตโควิดไปให้ได้ แม้จะมีคำสั่งจากกระทรวงมหาดไทยให้ไปเป็นผู้ว่าเพชรบุรี

 

วันนี้ (15 เม.ย.) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยภายหลังมีคำสั่งโยกย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ในวันนี้ (15 เม.ย.) ว่า หลังจากที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอให้ตนพ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และให้ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นั้น จะต้องมีพระบรมราชโองการแต่งตั้งก่อนถึงจะเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ที่จังหวัดเพชรบุรีได้

 

“เราต้องปฏิบัติตามหน้าที่ เมื่อเขาให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ไหนก็ต้องไปตามคำสั่ง และในช่วงที่ยังไม่มีพระบรมราชโองการแต่งตั้งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ผมก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตต่อไป” นายภัคพงศ์ กล่าวและว่า

 

และยังคงช่วยกำกับดูแล นำทีมแพทย์ และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ในการฝ่าฟั้นสู้กับภัยโควิดต่อไปให้ได้ และยังเชื่อมั่นว่าบุคลากรทางการแพทย์ของจังหวัดภูเก็ต เป็นทีมที่เข้มแข็ง และแข็งแรงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ รวมทั้งจะทำหน้าที่ประสานกับหน่วยงานราชการต่างๆ ในการที่จะดำเนินการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ตามคำแนะนำของแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพราะการดำเนินการต่างๆ จะต้องผ่านการเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการประชุมหารือกันในทุกๆมิติ

 

ส่วนสาเหตุการโยกย้ายในครั้งนี้นั้น นายภัคพงศ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ให้สุดแล้วแต่ผู้บังคับบัญชาว่าจะเห็นเป็นอย่างไร ตนมีหน้าที่ปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง และโดยส่วนตัวคิดว่า การโยกย้ายในครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด เชื่อมั่นในทีมงานแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ของภูเก็ต รวมถึงสาธารณสุข ที่มีความเข้มแข็ง อย่ายึดติดกับตัวบุคคล