ผู้ว่าฯภูเก็ตจัดตามคำขอ ปิดสถานบันเทิงตรงเวลา

โพสเมื่อ : Monday, January 30th, 2017 : 11.50 pm

 

ผู้ว่าภูเก็ตจัดให้ตามคำขอ ปิดสถานบันเทิงตรงเวลา ย้ำพร้อมดำเนินการตามกฎหมายทุกพื้นที่ พบผิดจับปิดทันที ส่งสัญญาณตำรวจดำเนินการ พร้อมยันตนไม่มีนโยบายส่งเสริมให้สถานบันเทิงออกนอกกรอบ

unnamed

วันนี้ ( 30 ม.ค.) นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณีมีการออกมาโพส ในสื่อโซเชียล ข้อความเรื่องของการเปิด – ปิดสถานบันเทิง โดยมีการกล่าวอ้าง ว่า เป็นนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตคนปัจจุบันในการละเว้นการเปิด –ปิด สถานบันเทิง ว่า ที่ผ่านมาตนไม่เคยมีนโยบายเรื่องของการละเว้นการเปิด – ปิดสถานบันเทิงอย่างแน่นอน ในส่วนของสถานบันเทิงจะต้องปิดตามเวลาที่กฎหมายกำหนด ที่ผ่านมาเคยมีการคุยกันว่าอะไรที่สามารถอะลุ่มอล่วยได้ก็มาคุยกัน ในระดับรองผู้ว่า แต่เมื่อไหร่มาถึงผู้ว่าจะต้องคุยกันด้วยกฎหมายเท่านั้น เพราะฉะนั้นไม่ต้องถามว่าเรื่องสถานบันเทิงต่อไปนี้จะดำเนินการอย่างไร ขอยืนยันว่าทำตามกฎหมาย เพราะคนร้องต้องการให้ถึงผู้ว่าราชการจังหวัด

เรื่องของการดำเนินการตามกฎหมายไม่ใช่เรื่องยาก สามารถทำได้อย่างแน่นอน ตนขอยืนยันว่าสิ่งที่ทำทุกอย่าง ทำเพื่อภูเก็ต ที่ผ่านมาเคยมีการอะลุ่มอล่วยกันมายังไม่ ตนไม่รู้ แต่เมื่อมีการเรียกร้องให้ปฏิบัติตามกฎหมายตนก็พร้อมจะดำเนินการ ส่วนผู้ประกอบการจะได้รับผลกระทบหรือไม่ ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ซึ่งก็ต้องมีการดำเนินการจับกุมไปตามที่กฎหมายกำหนด หากมีการจับกุมก็ต้องมีการปิด ซึ่งจะต้องมีการยึดใบอนุญาต 5 ปี เมื่อต้องการให้ดำเนินการตามกฎหมายก็ต้องทำตามกฎหมาย

นายโชคชัย กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการดำเนินการนั้น ขณะนี้ได้ส่งสัญญาณไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วให้ดำเนินการตามกฎหมายกำหนดเกี่ยวกับเรื่องของการเปิดปิดสถานบันเทิง ส่วนกรณีมีการกล่าวอ้าวว่าจังหวัดรับส่วยสถานบันเทิงนั้นตั้งแต่ตนเดินทางมารับตำแหน่งขอยืนยันว่าในส่วนของจังหวัดไม่มีการรับส่วยอย่างแน่นอน ส่วนหน่วยอื่นตนไม่รู้ตนคุมไม่ได้ แต่หน่วยของจังหวัดไม่มีแน่นอนและไม่มีการลงไปในพื้นที่ แต่หน่วยงานถ้ามาว่าไปเรียกรับส่วยสามารถร้องเรียนเข้ามาได้เลยตนพร้อมที่จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างแน่นอน และตนไม่มีนโยบายที่จะให้สถานบันเทิงออกนอกกรอบอย่างแน่นอน ซึ่งในการดำเนินการตามกฎหมายนั้นในส่วนฝ่ายปกครองก็สามารถที่จะดำเนินการจับกุมได้เช่นเดียวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเรื่องนี้จะเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด