ผู้ว่ากระบี ส่งตัวแทนพบ รปภ.ฮีโร่ เชิญรับรางวัลเชิดชูเกียรติ แล้ว

โพสเมื่อ : Monday, August 15th, 2016 : 3.52 pm

ผู้ว่ากระบี่ส่งตัวแทน พบ นาย กำธร เกตุแก้ว “รปภ.ฮีโร่” เชิญรางวัลเชิดชูเกียรติคนดี หลังยอมเสี่ยงชีวิตตัวเองเพื่อช่วยเหลือคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน 1471250680178.jpeg

มาแล้วรางวัลเชิดชูเกียรติ สำหรับ รปภ. ที่ยอมเสี่ยงชีวิต อุ้มถังใส่ระเบิด ออกจากไชน่าทาวน์พล่าซ่า ไปวางที่กลางลานจอดรถ เพราะต้องการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและชาวบ้านให้พ้นจากเหตุร้ายหากระเบิดทำงาน โดยเมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ ( 15 ส.ค.) นายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ นายอำเภอ อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ได้เป็นตัวแทนของ นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มากล่าวคำชื่นชม พร้อมเชิญ นาย กำธร เกตุแก้ว ไปรับรางวัลเชิดชูเกียรติที่จังหวัดกระบี่ปลายเดือนสิงหาคมนี้

นายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ นายอำเภอเขาพนม กล่าวว่า จากเหตุการณ์ป่วนเมืองที่เกิดขึ้นที่เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีการวางระเบิดหลายจุด และพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีบุคคลที่ยอมเสียงชีวิตตนเองเพื่อช่วยเหลือคนอื่น คือ นายกำธร เกตุแก้ว ซึ่งเป็นบุคคลที่ยอมเสี่ยงชีวิตตัวเองเพื่อช่วยเหลือบุคคลอื่นให้พ้นจากเหตุร้าย โดยไม่คำนึงถึงชีวิตของตัวเอง ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความเสียสละ สมควรที่จะได้รับการยกย่อง และจากการตรวจสอบพบว่า นายกำธร เป็นคนจังหวัดกระบี่ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่จึงต้องการที่จะมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับบุคคลที่ทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนและเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศชาติ1471250676348.jpg

ซึ่งตนเดินทางมาที่ป่าตองในครั้งนี้ เพื่อเป็นตัวแทนของผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายพินิจ บุญเลิศ เพื่อมาชื่นชม และขอบคุณ นายกำธร เกตุแก้ว กับความดีที่ได้ทำลงไป จากการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มีแนวคความคิดเรื่อง “Krabi’s all good” ก่อนหน้านี้ถ้าจำกันได้จังหวัดกระบี่เคยมอบรางวัลให้ นายชัช อุบลจินดา ที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดโดยการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวมาแล้ว เช่นเดียวกันครั้งนี้ ทางจังหวัดกระบี่ ก็เตรียมที่จะเชิญ นายกำธร เกตุแก้ว ไปรับรางวัลเชิญชูเกียรติกับความดีที่ได้ทำลงไป ซึ่งการมอบรางวัลจะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้