ผู้ประกอบการหลากอาชีพรุกให้กำลังใจผู้ว่าต้านคอร์รัปชัน

โพสเมื่อ : Wednesday, February 15th, 2017 : 4.52 pm

 

ศูนย์ข่าวภูเก็ต – ผู้ประกอบการในภูเก็ตรุดให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เดินหน้าต่อต้านการเก็บส่วย คอร์รัปชัน ขณะที่ผู้ว่า ยืนยันว่าทีมบริหารบนศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ทั้งผู้ว่าฯ รองผู้ว่าฯทั้ง 3ท่าน มาทำงานที่ภูเก็ต 3 เดือน ไม่มีการรับส่วยอย่างแน่นอน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (15 ก.พ.) ผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง พนักงาน ในนามชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง  นำโดยนายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมฯ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชมรมผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างภูเก็ต ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ประมาณ 500 กว่าคน เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อมอบดอกไม้ให้กำลังใจและสนับสนุน นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่ถูกกล่าวว่ามาเก็บส่วย และเดินหน้าต่อต้าน การเก็บส่วยและคอรัปชั่นของหน่วยงานราชการต่างๆในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายสนิท ศรีวิหค นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต น.อ.บวร พรมแก้วงาม รอง ผอ. กอ.รมน.ภูเก็ต น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นายปัญยา สำเภารัตน์ นายก อบต.ป่าคลอก นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง เข้าร่วม

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการเก็บส่วยของหน่วยงานราชการในภูเก็ต กว่า 26 หน่วย ไม่เว้นแม้แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตที่ใช้ อส.เป็นคนจัดเก็บ จนสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการ ทั้งส่วยสถานบันเทิง ส่วยแรงงานต่างด้าว ส่วยแรงงานต่างชาติ เป็นต้น ซึ่งเมื่อวาน (14 ก.พ.) ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้เรียกส่วนราชการในภูเก็ตทั้งหมดมาประชุมพร้อมทั้งได้สั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงข้อเท็จจริงภายในวันศุกร์ที่ 17 ก.พ.นี้ หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีมูลก็จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอาผิดให้ถึงที่สุด ทำให้วันนี้ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ร้านค้า ร้านอาหาร รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้รวมตัวกันมาพร้อมมอบกำลังใจและสนับสนุนการปราบปรามส่วยให้หมดไปจากเกาะภูเก็ต

นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวว่า ที่ได้รวมตัวกันมาในวันนี้ ก็เพื่อมาให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในการปราบปรามการเก็บส่วยของหน่วยงานต่างๆ และขอบคุณผู้ว่าฯที่สนับสนุนให้มีการแก้กฎหมายเกี่ยวกับสถานบันเทิง ที่ผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อนในเรื่องของเวลาปิดที่ไม่สอดคล้องกับธรรมชาติของนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการที่หาดป่าตอง หากให้ปิดตามที่กฎหมายกำหนดผู้ประกอบการไม่สามารถอยู่ได้ เพราะกว่านักท่องเที่ยวจะมาใช้บริการก็ใกล้เวลาที่ต้องปิดแล้ว

ด้านนายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจในวันนี้ ที่ผมถูกกล่าวว่าหาว่ารับส่วย ขอยืนยันว่าทีมบริหารบนศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ทั้งผู้ว่าฯ รองผู้ว่าฯทั้ง 3ท่าน มาทำงานที่ภูเก็ต 3 เดือน ไม่มีการรับส่วยอย่างแน่นอน จะให้ผมไม่พูดต่อหน้ารูปหลวงพ่อแช่มหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ผมก็กล้า เพราะผมไม่ได้รับส่วยจริง และยิ่งให้ อส.ไปเดินเก็บด้วยแล้ว เป็นไปไม่ได้ ผมมีเกียรติของความเป็นผู้ว่าฯ ไม่ทำอะไรอย่างนั้นแน่นอน

ส่วนการขอขยายเวลาปิดสถานบันเทิงเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการสถานบันเทิง ขณะนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้ส่งเรื่องขอขยายเวลาปิดไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อพิจารณาปรับปรุงแก้ไขกฎกระทรวงให้มีความเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ของภูเก็ต โดยเฉพาะที่บริเวณป่าตอง ที่คนเกี่ยวเกือบทั้งหมดเป็นคนต่างชาติ ไม่กระทบต่อคนไทยแต่อย่างใด โดยได้ขอปิดในเวลา 04.00 น. จากเดิมที่กฎหมายกำหนดไว้ 01.00 น. ตามข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการ แต่ในช่วงที่รอการแก้กฎกระทรวงนั้น ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตามที่กำหมายกำหนด แต่อาจจะให้ลื่นไหลได้บ้างในเรื่องของการเช็คบิล เพราะหากให้ปิดตามที่กำหนดรับรองเกิดจราจลแน่เพราะคนกำลังสนุกสนาน รวมทั้งทางจังหวัดจะทำประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่โซนนิ่งทั้ง 12 จุดด้วย เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการขอแก้กฎกระทรวงต่อไป