ผู้การภูเก็ตสั่งทำคดีวิสามัญหนุ่มซิ่งรถแหกด่านย้ำให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

โพสเมื่อ : Tuesday, September 18th, 2018 : 4.12 pm

ผู้การฯภูเก็ต ลงพื้นที่ติดตามคดี ตร.วิสามัญหนุ่มซิ่งรถยนต์กระบะแหกด่านตรวจหลบหนี ก่อนชักอาวุธปืนสู้เจ้าหน้าที่ แต่ถูกยิงสวนกลับดับคารถ

จากกรณี เมื่อเวลา 01.30 น. วันนี้ (18 ก.ย.) ร.ต.อ.ยุทธพล ยะฝา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสกัดรถยนต์กระบะผู้ต้องสงสัยซึ่งแหกด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจากพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย คือ นายชิษณุพงษ์ เครือจันทร์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/11 ซอยปฎัก 12 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดบริเวณถนนศรีสุนทร หน้าร้านต้นหอม ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

สำหรับความคืบหน้า ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เดินทางไปยังสภ.เชิงทะเล เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีฯ โดยได้ร่วมตรวจสอบร่องรอยความเสียหายของรถที่ผู้เสียชีวิตใช้หลบหนี และ รถของเจ้าหน้าที่ ก่อนเข้าประชุมร่วม กับพ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร ผกก.สภ.เชิงทะเล และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเพื่อวางแนวทางการทำงาน

พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าว ขณะนี้ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เข้ามาดูแลสำนวนคดี ให้เกิดความเป็นธรรม ไม่ให้เกิดความเคลือบแครงใจของฝ่ายญาติผู้เสียชีวิต โดยได้สั่งการดำเนินตามขั้นตอน รวมทั้งส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียด

ทั้งการตรวจสอบหาหลักฐาน ภายในตัวรถ การตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งผู้เสียหายที่ถูกรถผู้เสียชีวิตชนขณะติดไฟแดง การตรวจสอบประวัติทางคดีอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.ธีระพล กล่าว ต่ออีกว่า ปัจจุบันปัญหายาเสพติดในจังหวัดภูเก็ต ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะกวดขันจับกุมอย่างเข้มงวด แต่ยังมีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงขึ้น และในการเข้าตรวจค้นจับกุมแต่ละครั้งที่เจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ต้องหาหลายราย มีการใช้อาวุธปืน ทำให้มีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวัง มีสติ มีวิจารณญาณในการปฎิบัติหน้าที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับตนเองและผู้อื่นมากยิ่งขึ้นต่อไป