ผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดยังไม่ละ- เลิก พฤติกรรม ตำรวจภูเก็ตกวาดล้างต่อเนื่อง

โพสเมื่อ : Friday, June 15th, 2018 : 11.25 am

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดแผนปฏิบัติการ ตามยุทธการ “พรหมเทพ ๐๗/๒๕๖๑” ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น เป้าหมาย จับกุมเข้มทั้งคนค้า /คนเสพ หลังพบยังไม่ละเลิก – เลิก พฤติกรรม ตามข้อมูลการร้องเรียนจากประชาชน

 

จากปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พบว่าส่วนใหญ่ผู้ที่กระทำผิดมักจะมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมทั้งจากการติดตามข้อมูลของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังคงมีผู้ค้าที่ยังไม่ถูกจับกุมหรือ ที่ถูกจับกุมแล้วได้รับการประกันตัวในชั้นศาลหรืออัยการ ผู้เสพที่ยังไม่ถูกจับกุม หรือที่ยังไม่เข้าสู่การบำบัด ยังคงสร้างความเดือดร้อนต่อสังคมโดยส่วนรวม อีกจำนวนมาก บางคนถูกจับกุมดำเนินคดีไปแล้วแต่ยังไม่ละ-เลิกและกลับมาเกี่ยวข้องอีก

รวมทั้งสภาพปัจจุบันพบว่า เยาวชนกลุ่มเสี่ยง และ กลุ่มที่มีอัตราเสี่ยงสูง มีปัจจัย/เงื่อนไขด้านลบที่เอื้ออำนวยต่อการแพร่ระบาดของยาเสพติด และ นักค้ารายสำคัญในพื้นที่ส่วนมากมักมีเครือข่าย เชื่อมโยงกับกลุ่มนักค้าในต่างพื้นที่ ในการจัดหาและลำเลียงยาเสพติดรวมทั้งอาวุธปืนทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การนำของ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และ ผกก.สภ.ทุก สภ. ในสังกัด ภ.จว.ภูเก็ต ได้ตระหนักและ ห่วงใย ในปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่โดยตลอด ซึ่ง ปัญหาดังกล่าวมีการกระจายไปทั่วทุกพื้นที่ ทุกอำเภอ จึงได้กำหนดมาตรการปราบปรามเพื่อหยุดยั้ง ควบคุมการแพร่ระบาดให้ลดลงอยู่ในระดับที่ไม่กระทบต่อความสงบสุขของประชาชน

จึงได้เปิดยุทธการ “พรหมเทพ ๐๗/๒๕๖๑” ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น เป้าหมายร้องเรียนแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดผ่านทาง สายด่วน 1386 ของสำนักงาน ป.ป.ส. และ ข้อมูลต่างๆ รวมทั้งการสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตเอง  โดยร่วม บูรณาการร่วมกับฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง และภาคส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 12 – 14 มิถุนายน 2561 ซึ่งปรากฏผลการปฏิบัติ ดังนี้- ผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น มีการปิดล้อมตรวจค้นทุกพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 50 เป้าหมาย

2.ผลการจับกุมผู้ต้องหาทุกข้อหา จำนวน 66 คดี ผู้ต้องหา 69 คน รายละเอียด ดังนี้ ข้อหาผลิต จำนวน 2 คดี ผู้ต้องหา 4 คน –ข้อหาจำหน่าย จำนวน 2 คดี ผู้ต้องหา 2 คน ข้อหาเพื่อจำหน่าย จำนวน 18 คดี ผู้ต้องหา 18 คน ข้อหาครอบครอง จำนวน 35 คดี ผู้ต้องหา 36 คน -ข้อหาเสพ จำนวน 9 คดี ผู้ต้องหา 9 คน

ยึดของกลาง – ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 41.82 กรัม – ยาบ้า จำนวน 2,782.5 เม็ด กัญชา น้ำหนักประมาณ 2,800 กรัม พืชกระท่อม / ต้นใบพืชกระท่อม จำนวน 1 ต้น ใบพืชกระท่อม น้ำหนักประมาณ 242  กิโลกรัมน้ำต้มใบพืชกระท่อม ปริมาตรประมาณ 16 ลิตร อาวุธปืน จำนวน 4 กระบอก – เครื่องกระสุนปืน จำนวน 135 นัด