ผกก.สืบสวนภูเก็ตเตรียมแจ้งความเวปดังนำภาพถ่ายไปประกอบข่าว “ลูกชายบิ๊กตร.ใหญ่”

โพสเมื่อ : Wednesday, January 18th, 2017 : 12.14 pm

ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต เตรียมรวบรวมหลักฐานแจ้งความดำเนินคดี เวปข่าว หลังนำภาพถ่ายไปใช้ประกอบ ข่าว “ลูกชายบิ๊กตร.ใหญ่ พาเพื่อนนับสิบรุมอริในปั้ม ประกาศชัดกูลูกตำรวจ” จนสร้างความเสียหายหนัก ยันไม่มีลูกชายอยู่เชียงราย ส่วนลูกชายที่แท้จริงอายุแค่ 4 ขวบ 1484716147920.jpg

จากกรณีมีเวปไซต์ ข่าวแห่งหนึ่ง นำภาพข้าราชการตำรวจระดับผู้กำกับ ไปใช้ประกอบข่าว “ลูกชายบิ๊กตร.ใหญ่ พาเพื่อนนับสิบรุมอริในปั้ม ประกาศชัดกูลูกตำรวจ”  พร้อมเนื้อข่าวที่ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ จ.เชียงราย จนมีการแชร์กันไปจำนวนมากในโลกออนไลน์ แต่จากการตรวจสอบพบว่า ภาพถ่ายของนายตำรวจที่นำมาใช้ประกอบข่าวเป็นภาพของ พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ตนไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในข่าวที่มีการนำเสนอแต่อย่างใด และไม่เข้าใจว่าทางเวปไซต์ดังกล่าวนำภาพของตนไปลงประกอบข่าวดังกล่าวได้อย่างไร ซึ่งขณะนี้ตนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก มีการสอบถามเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะมีการแชร์กันออกไปจำนวนมาก และขณะนี้ตนกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับเวป ดังกล่าวเพราะสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก

ตนเป็นข้าราชการตำรวจอยู่ที่ภูเก็ต ทำงานอยู่ที่ภูเก็ตและไม่มีอะไรที่จะไปเกี่ยวข้องกับที่จังหวัดเชียงราย และที่สำคัญลูกชายตนอายุเพียงแค่ 4 ขวบ คงไม่สามารถยกพวกไปตีกับใครได้  และขอยืนยันไม่ไม่เคยมีลูกหรือญาติอยู่ที่ จ.เชียงราย ซึ่งเรื่องนี้ทางเวปไซต์ดังกล่าวจะต้องออกมารับผิดชอบกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น