ผกก.วิชิต นำกำลัง  ตร.20 นาย บุกค้นบ้าน บุคคลต้องสงสัยก่อเหตุลักทรัพย์ต่อเนื่อง

โพสเมื่อ : Tuesday, May 30th, 2017 : 11.13 am

 

 

ผกก.วิชิต จ.ภูเก็ต ขนตร. 20 นาย บุกค้นบ้านบุคคลต้องสงสัย ตระเวนลักทรัพย์ในพื้นที่ ตะลึง ! พบทรัพย์สินหลายรายการทั้งพระเครื่อง และทรัพย์สินอื่นๆ อีกจำนวนมาก แต่ไม่พบบุคคลต้องสงสัย เจอแค่แฟนสาวและญาติ เบื้องต้นคุมตัวมาสอบสวนให้การปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง

เมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ ( 29 พ.ค.) พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อม พ.ต.ต.ธนศักดิ์ สว่างศรี สว.สส.สภ.วิชิต ร.ต.อ.จรัส เหล็มปาน รองสว.(สอบสวน)สภ.วิชิต ร.ต.อ.เอกภพ วงศ์สวัสดิ์ ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ ช่วยแก้ว ร.ต.ท.พิเชษฐ์ กัญช่าญวรรณธนะ รองสว.สส.สภ.วิชิต ร.ต.ท.เบญจ นาคเลิศ รองสวป.สภ.วิชิต และกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 89/521 หมู่บ้านพนาสนธ์บ่อแร่ ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

หลังสืบทราบ ว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของบุคคลต้องสงสัย ว่า ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ในพื้นที่ ต.วิชิต อย่างต่อเนื่อง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปถึงพบเพียงเดินทางไปถึงพบ น.ส.นัฎฐา วิลาดลัด อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/521 หมู่บ้านพนาสนธ์ ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต และ น.ส.วราพร ทิชินพงศ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.7 ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช อยู่ภายในบ้าน ส่วนบุคคลต้องสงสัย ซึ่งทราบชื่อ คือนายโสภณ เหี้ยมหาญ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/521 หมู่บ้านพนาสนธ์ ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลบหนีไปได้

 

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ ยัง รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน บธ 4193 ภูเก็ต จอดอยู่ภายในบ้าน โดยรถคันดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตรวจพบเป็นรถที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบ กล้องถ่ายรูป, กล้องวีดิโอ พระเครื่องส่วนใหญ่หลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง ภูเก็ต นาฬิกา แหวน อาวุธปืนแรงดันลม จำนวน 1 กระบอกและ ทรัพย์อื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ตรวจยึดมาตรวจสอบ และควบคุมตัวผู้ที่อยู่ภายในบ้านมาสอบสวนที่ สภ.วิชิต

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันที่ 18 พ.ค.60 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วิชิตได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน บธ 4193 ภูเก็ตได้ตะเวนลักทรัพย์ ที่หมู่บ้านพนาสนธ์ บ่อแร่ โดยได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ซึ่งกล้องวงจรปิดสมารถบันทึกภาพไว้ได้ จากนั้นทางชุดสืบสวนได้ตรวจสอบผู้ครอบครองรถยนต์คันดังกล่าว และได้มีการออกสืบสวนเรื่อยมา จนทราบว่า นายโสภณ เหี้ยมหาญ อายุ 33 ปี น่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ และทราบว่าพักอยู่ที่บ้านหลังกล่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ แต่ไม่พบบุคคลต้องสงสัยแต่อย่างใด พบเพียงแฟนสาวและญาติ

 

จากการสอบถาม น.ส.นัฎฐา วิลาดลัด อายุ 28 ปี แฟนสาวของคนร้าย ทราบว่า ตนและแฟน รวมทั้งญาติได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งแฟนหนุ่มเป็นชอบเล่นพระ แต่ตนไม่ทราบ ว่า พระเครื่องและทรัพย์อื่นๆ แฟนเอามาจากที่ไหน แฟนบอกเพียงว่า ฝากเก็บไว้ก่อน และไม่มีการรู้เห็นกับการลักทรัพย์ในครั้งนี้ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย คือ ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานโดยใช้ยานพาหนะฯ ร่วมกันรับของโจร และ ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วน นายโสภณ เหี้ยมหาญ อายุ 33 ปี ทางพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต จะขออนุมัติศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับ และจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ขณะที่ทรัพย์สินที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจยึดมาได้ ขณะนี้มีผู้เสียหายมายืนยันทรัพย์สินแล้วหลายราย