ผกก.ป่าตองคนใหม่ยันพร้อมดูแลเมืองท่องเที่ยวป่าตอง

โพสเมื่อ : Friday, June 16th, 2017 : 11.25 am

ผกก.ป่าตอง คนใหม่ พร้อมดู พร้อมดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ขณะที่ในส่วนของสถานบันเทิงที่ปล่อยให้มีการโชว์ลามก – การจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ พร้อมจัดการ

พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.สภ.ป่าตอง คนใหม่ ซึ่งมารับตำแหน่งสดๆร้อนๆ กล่าวถึงมาตรการการดำเนินการกับสถานบันเทิงที่ ไม่อยู่ในระเบียบและปล่อยให้มีการโชว์ลามกอนาจาร ซึ่งมีการจับกุมไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งปัญหาการลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ภายหลัง กลุ่มผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง นำโดย นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง และนายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ผู้บริหารบริษัทในเครือ พิโซน่า กรุ๊ป จำกัด มอบกระเช้าดอกไม้เพื่อแสดงความยินดี และต้อนรับ ในโอกาสได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.กะทู้ แทนพ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ที่ได้เลือนตำแหน่งไปเป็น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ว่า

ในการเดินทางมารับตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตอง นั้นถือว่าเป็นการกลับบ้าน  ซึ่งตนอยู่ปาตองมาเป็น 10 ปี ก็ถือว่าเป็นคนป่าตอง เพราะฉะนั้นการทำงาน จะคำนึงถึงผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวเป็นสิ่งสำคัญ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยินดีทำทุกอย่างที่จะให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข  และตนก็ไม่หนักใจที่มารับตำแหน่งที่ สภ.ป่าตอง  ชาวป่าตองน่ารัก ทุกคนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี

ส่วนกรณีการโชว์ลามกของสถานบริการสถานบันเทิงในพื้นที่ นั้น ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีการดำเนินการจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบาย เราจะไม่ให้มีเรื่องของการโชว์ลามกอานาจารอย่างอย่างเด็ดขาด ซึ่งเราได้ดำเนินการมาตั้งแต่ ผกก.คนเก่า มีการตรวจสอบจับกุมมาโดยตลอด และตนคงดำเนินตามนโยบายเดิม เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยอมกันไม่ได้ ขณะที่เรื่องสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ในพื้นที่ป่าตอง ซึ่งป่าตองเป็นเมืองท่องเที่ยว ผู้ประกอบการมักจะฉวยโอกาสลักลอบจำหน่ายสินค้า แต่ที่ผ่านมาก็มีผลการจับกุมตลอดมา และจะดำเนินการกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

สำหรับการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ขณะนี้ทาง สภ.ป่าตอง ได้ออกมาตรการต่างๆ ในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว มีการจัดทำป้ายเตือนจุดลงเล่นน้ำ บริเวณหาดปาตอง มีการเพิ่มกำลังสายตรวจ โดยเฉพาะเวลากลางคืน จุดตรวจตามร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ตามชายหาด และสถานที่เปลี่ยว มีการเพิ่มไฟส่องสว่าง มีเจ้าหน้าที่เดินตรวจตลอด เพื่อป้องกันปัญหาด้านอาชญากรรม

พ.ต.อ.ทัศนัย กล่าวต่อไปว่า สิ่งที่จะเพิ่มเติมในป่าตอง เพื่อเพิ่มศักยภาพการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว คือการเพิ่มกล้องวงจรปิด หรือ CCTV ในพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะริมชายหาด ป่าตอง ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการประสานกับทางเทศบาลเพื่อหาผู้สนับสนุนเรื่องกล้อง โดยมีคนที่พร้อมจะสนับสนุนอยู่แล้ว แต่จะต้องมาคุยกันในเรื่องของการเชื่อมสัญญาณกับศูนย์ของทางราชการ เช่นเทศบาล  โดยเรื่องนี้จะรีบดำเนินการติดตั้งกล้องให้เร็วที่สุด ต่อไปถ้าเราสามารถติดตั้งบนหาดได้ เชื่อว่าเหตุต่างๆ ที่ไม่ดีบนหาดก็จะไม่เกิดขึ้น

ส่วนการสำรวจกล้อง CCTV ที่มีอยู่แล้ว ก็ได้มีการสำรวจตรวจสอบเพื่อให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ และจากการสำรวจพบว่ามีบางสวนที่เสียใช้การไม่ได้ ก็ได้ประสานกับหน่วยราชการทำการซ่อมแซม มีทางฝ่ายสืบสวนไปประสานงาน ส่วนผู้ประกอบการเอกชน ร้านค้าต่างๆ  ขอให้มีการตรวจสอบ พบว่ากล้องส่วนใหญ่ยังใช้การได้ แฃะได้ขอความร่วมมือให้มีการแก้ไขปรับมุมในเรื่องมุมกล้องต่างๆ ให้สอดคล้องไปในทางเดียวกัน

ด้านนายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ผู้บริหารบริษัทใน เครือ พิโซน่า กรุ๊ป กล่าวถึงผลการดำเนินเพื่อป้องกันเหตุร้านในพื้นที่ หรือ โครงการเครือข่ายตาสับปะรด เมืองท่องเที่ยวปลอดภัย” ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการงบางลาสะอาด 24 ชั่วโมง และโครงการพันตาประชาร่วมใจที่มีการมอบ และติดตั้งกล้อง CCTV ในจุดต่างๆ ของหาดป่าตอง

โดยเฉพาะซอยบางลา และโครงการนี้เป็นโครงที่ตาสับปะรด ที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลางเป็นหัวใจของโครงการในการตั้งกลุ่มไลน์ หรือกลุ่มในเฟซบุ๊ก เพื่อให้ประชาชนได้แจ้งข่าวสารหรือแจ้งเหตุเกี่ยวกับความมั่นคงเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือหรือระงับเหตุการณ์ได้แบบทันท่วงที ซึ่งมีผลการดำเนินการที่ดี ได้เรื่องความมั่นใจ

ส่วนเรื่องการขยายเวลาปิดสถานบริการสถานบันเทิง ทางกระทรวงท่องเที่ยวได้ติดตามเรื่องนี้อยู่ตลอดคิดว่าคงไม่มีใครค้าน เพียงแค่ต้องดูข้อแม้ทางกฎหมายว่าสามารถทำได้หรือไม่ ก็เป็นความหวังเป็นสิ่งที่เราต้องปฏิรูปให้เหมาะสมต่อบริบทบ้านเมือง ถ้าสามารถขยายเวลาได้ ก็จะทำให้การทำงานภาคการลงทุนจะดีขึ้น ส่วนการบริโภคเมื่อมีเวลาเพิ่มขึ้น ก็มีโอกาสที่จะทำรายได้เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว