ปิดฉาก Jungceylon Junior Soccer 2018 ศึกดวลแข้งเล็กและเชียร์ลีดเดอร์รุ่นจิ๋ว ภาคใต้

โพสเมื่อ : Friday, August 24th, 2018 : 11.14 am

ปิดฉากลงแล้ว การแข่งขันฟุตบอลสนามเล็กระดับอนุบาล  ที่ทางศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ศึกดวลแข้งเล็กและเชียร์ลีดเดอร์รุ่นจิ๋ว ภาคใต้

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับกิจกรรม การแข่งขันฟุตบอลสนามเล็กระดับอนุบาล  ที่ทางศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 แล้วนั้น งานนี้ถือเป็นการรวบรวมสุดยอดนักเตะรุ่นจิ๋วระดับอนุบาลจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง มาปะทะฝีแข้งกันแบบสนุกสนานตลอด 3 วันเต็ม

ซึ่งนอกจากทีมนักเตะที่เตรียมการฝึกซ้อมกันมาอย่างเต็มที่แล้ว ไฮไลท์ในสนามแข่งที่ได้รับเสียงเชียร์ไม่แพ้กันก็คือ สาวๆ เชียร์ลีดเดอร์ระดับชั้นอนุบาล ที่แต่งตัวกันมาอย่างสวยงาม พร้อมพลังการเชียร์แบบจัดเต็มชนิดไม่มีใครยอมใคร เรียกได้ว่าเป็นการสร้างสีสันให้กับผู้ชมในสนาม และนักแข่ง รวมถึงคณะกรรมการ และโค้ชได้เพลิดเพลินกันทุกแมตช์จริงๆ

 

สำหรับทีมนักเตะรุ่นจิ๋วที่สามารถฝ่าฟัน จนมาถึงรอบสุดท้ายและได้แชมป์ Jungceylon Junior Soccer ครั้งนี้ไปครองได้แก่ โรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี ที่เฉือนเอาชนะทีมคู่แข่งจาก โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองป่าตอง ไปด้วยสกอร์ 1 : 0 ขึ้นรับมอบถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ พร้อมทุนการศึกษา

โดยได้รับเกียรติจากนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มาเป็นประธานในพิธี และนางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พร้อมด้วยนางสาวชิกชนก ศิริรัตน์ ปลัดอำเภอกะทู้ ร่วมมอบเหรียญรางวัล และทุนการศึกษารวมกว่า 100,000 บาท นอกจากนี้ รางวัลนักกีฬาดีเด่นปีนี้ ตกเป็นของ ด.ช.อัครเดช แสงชาติ จากโรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองป่าตอง

ด.ช.อัครเดช ได้กล่าวว่า “ผมชอบเตะฟุตบอลมากๆครับ และรู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาเตะฟุตบอลในครั้งนี้กับเพื่อนๆ และในอนาคตผมจะต้องเป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติให้ได้ครับ..” และทีมเชียร์ลีดเดอร์รุ่นจิ๋วแสนน่ารักที่คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ได้แก่ สาวๆ จาก โรงเรียนเทศบาลตำบลรัษฏา และรองชนะเลิศจากโรงเรียนเทศบาลวัดกิตติสังฆาราม ขึ้นรับถ้วยรางวัล พร้อมทุนการศึกษาไปครองอย่างภาคภูมิใจ

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลสนามเล็กระดับอนุบาลครั้งที่ 10 นี้ ยังคงมีวัตถุประสงค์ที่มุ่งส่งเสริมและหวังที่จะพัฒนาเยาวชนในด้านการกีฬาอย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งเสริมในเรื่องการออกกำลังกาย การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และปลูกฝังความมีน้ำใจ “รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย” ให้กับเด็กๆ อีกด้วย และอนาคตใครจะรู้ว่านักเตะแข้งเล็กเหล่านี้ อาจจะกลายเป็นนักฟุตบอลรุ่นใหญ่ระดับประเทศก็เป็นได้ สำหรับปีนี้น้องๆ คนไหนที่พลาดโอกาส ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะปีหน้าฟ้าใหม่ จังซีลอนยังคงเปิดโอกาสให้กับเด็กมาร่วมกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ อีกในปีต่อๆไปแน่นอน…